<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ชี้ !  Bitcoin จะพุ่งทำ ATH ใหม่ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หากราคาเบรกทะลุ $72,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Glassnode แสดงการคาดการณ์ในเชิงบวกต่อ ราคา Bitcoin (BTC) เนื่องจากมูลค่าของ Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่ง ยังคงอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลประมาณ 8%

Jan Happel และ Yann Allemann ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ซึ่งใช้ชื่อบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า Negentropic ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์ม X กล่าวว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะระดับจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 75,000 ดอลลาร์ หากราคา Bitcoin สามารถเอาเบรคทะลุแนวต้านที่ราคา 72,000 ดอลลาร์ขึ้นไปได้

“ปัจจุบัน คาดว่าราคา Bitcoin จะอยู่ระหว่าง 64,000 ดอลลาร์ ถึง 72,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นโอกาสทำให้ altcoin ได้เปล่งประกาย ในขณะที่ช่วงราคา 72,000 ดอลลาร์ – 74,000 ดอลลาร์ มีแรงขาย และอุปทานสูง”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode กล่าวว่า หากราคา Bitcoin เบรกพุ่งทะลุผ่านระดับ 72,000 ดอลลาร์ ถึง 74,000 ดอลลาร์ได้ อาจ “กระตุ้นให้เกิดการ Short Squeeze ส่งผลให้ราคา BTC พุ่งไปสู่จุดสูงสุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

นอกจากนี้ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่จะประกาศในเร็วๆ นี้ อาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวมในทางลบ

“รายได้ที่แข็งแกร่ง และอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve) ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดการเทขายคริปโตเคอเรนซีออกมา “

ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ยังกล่าวอีกว่า มูลค่าของ Bitcoin เมื่อเทียบกับราคาทองคำ (สัดส่วน BTC/ทองคำ) อาจเพิ่มขึ้นประมาณ 2.24 เท่า ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยปัจจุบัน สัดส่วน BTC/ทองคำ อยู่ที่ 29

“สัดส่วน Bitcoin/ทองคำ ยังคงชี้ให้เห็นว่า เราอาจเห็นราคา Bitcoin ที่ 65 เท่าของราคาทองคำ เมื่อสิ้นสุดวัฏจักรขาขึ้นของคริปโตเคอเรนซี” ซึ่งหมายความว่า Bitcoin มีผลการดำเนินงานที่ดีมากกว่าทองคำถึงสองเท่า

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 67,956.48 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.56% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : The dailyhodl