<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลล่าสุดเผย ปริมาณการขาย NFT ทั่วโลกลดลงจากเดือนก่อนหน้ามากถึง 54%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจากแพลตฟอร์มติดตามตลาด CryptoSlam ออกมาเปิดเผยการสะสม Nonfungible token (NFT) กำลังประสบกับภาวะชะลอตัวอย่างมากในเดือนพฤษภาคม แม้ว่าจะมีการเพิ่มขึ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็ตาม

ข้อมูลเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ได้เปิดเผยว่า ปริมาณการขายทั่วโลก NFT ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ประมาณ 624 ล้านดอลลาร์ โดยลดลงเกือบ 54% จากเดือนเมษายนที่มีปริมาณการขายมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

โดยในบรรดาบล็อกเชนชั้นนำที่ซื้อขาย NFT อย่าง Bitcoin, Ethereum และ Solana ได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาลงอย่างรุนแรง แม้ว่า NFT ที่ใช้ Bitcoin จะมีปริมาณการขายเพิ่มขึ้นกว่า 179 ล้านดอลลาร์ แต่จำนวนดังกล่าวลดลงจากเดือนเมษายนมากถึง 68%

ในขณะเดียวกัน บล็อกเชนอันดับสองและสามอย่าง Ethereum และ Solana เองก็มีแนวโน้มลดลงเช่นเดียวกัน โดยปริมาณการขาย NFT บนบล็อกเชนทั้งมองลดลงจากเดือนก่อนหน้ามากถึง 55% และ 48% ตามลำดับ

สิ่งที่น่าสนใจคือคอลเลคชั่น NFT 10 อันดับแรกอย่างเช่น Mad Lads บน Solana และคอลเลคชั่น CryptoPunks และ Bored Ape Yacht Club (BAYC) บน Ethereum เองก็เป็นกลุ่มที่มีการขาดทุนมากที่สุด

โดย BAYC มีปริมาณการขายลดลงมากที่สุดถึง 54% ตามมาด้วย Mad Lads ที่ลดลง 44% ในขณะที่ CryptoPunks ลดลงกว่า 41%

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายอดขาย NFT โดยรวมจะลดลง แต่คอลเลคชั่นบางส่วนกลับเติบโตขึ้นเช่น โปรเจ็กต์ Fantasy Top, Guild of Guardians และ DogeZuki Collection บน Solana ที่มีการเติบโตมากที่สุดถึง 130%

ที่มา: Cointelegraph