<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘PlayDoge’ เหรียญมีม P2E มาใหม่ พร้อมชน Floki Inu ระดมทุนพรีเซลไปแล้วกว่า $200,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

‘PlayDoge’ เหรียญมีม P2E มาใหม่ พร้อมชน Floki Inu ระดมทุนพรีเซลไปแล้วกว่า $200,000 

ปัจจุบันเหรียญมีมธีม Doge ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า PlayDoge กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน หลังสามารถระดมทุนในช่วงพรีเซลได้ถึง 200,000 ดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที

เหรียญประเภท memecoin นั้นมีมูลค่าตลาดสูงมากในตลาดคริปโตในขณะนี้ ซึ่งตัวของมันก็ได้เกิดขึ้นมาในระยะเวลาหนึ่งแล้ว ขณะที่เหรียญแนว GameFi ที่เน้นกลไก Play to Earn (P2E) ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

PlayDoge  รวมเอาสิ่งที่น่าสนใจจากทั้งสองประเภทมาไว้เข้าด้วยกัน ทำให้กลายเป็นโครงการที่สามารถดึงดูดความสนใจของตลาดคริปโตได้เป็นอย่างยิ่ง และเชื่อว่าจะเป็นเหรียญที่โด่งดังเหมือนเหรียญรุ่นพี่อย่าง Floki Inu 

ยิ่งไปกว่านั้น $PLAY โทเค็นหลักของ PlayDoge ยังรันอยู่บน BNB Smart Chain ของ Binance ซึ่งนั่นเป็นผลดีสำหรับผู้ถือโทเค็น $PLAY เป็นอย่างมาก เพราะมีโอกาสที่โปรเจกต์จะได้ลิสต์บนกระดานเทรดของ Binance กระดานแลกเปลี่ยนแบบ centralized ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดคริปโต โดยผลการสำรวจในเดือนมีนาคม 2024 พบว่า Binance มีส่วนแบ่งการตลาด CEX เป็นสัดส่วนถึง 49% 

PlayDoge ($PLAY) คือเกมทามาก๊อตจิแบบ P2E บนมือถือ ที่เปิดขายเหรียญมาในราคาเพียง 0.005 ดอลลาร์ต่อโทเค็น

PlayDoge เป็นเกมมือถือจากเหรียญ Doge meme ที่โด่งดัง โดยจะมีรูปแบบของการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักในสไตล์ทามาก็อตจิ ซึ่งผู้เล่นจะได้รับโทเค็น $PLAY เป็นรางวัล

แม้ว่าจะเป็นเหรียญมีม แต่ PlayDoge ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะ ซึ่งตัวเกมเองจะเป็นรูปแบบเกม 2 มิติ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1990

PlayDoge ใช้ประโยชน์จากเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเกม 8 Bit สุดฮิต ที่เป็นเกมในสไตล์เลื่อนข้าง (Side-Scrolling) โดยผู้เล่นจะได้รับรางวัลจากการดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเอง และผจญภัยไปในภารกิจต่าง ๆ 

การให้อาหาร การฝึกสัตว์เลี้ยง และการดูแลให้เข้านอนเป็นเวลา ล้วนเป็นผลดีต่อสัตว์เลี้ยง ซึ่งการผนวกเกมเข้ากับเครือข่ายคริปโตเคอร์เรนซี่แบบ decentralized ทำให้ PlayDoge สามารถสร้างระบบเศรษฐกิจจากการเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้

ทั้งนี้การพรีเซลจะเริ่มต้นเปิดขายเหรียยมาที่ราคา 0.005 ดอลลาร์ต่อโทเค็น และราคาจะสูงขึ้นเป็นขั้นบันได ดังนั้น ยิ่งคุณซื้อโทเค็นนี้เร็วเท่าไร ก็จะยิ่งได้ราคาที่ต่ำลง ทั้งนี้ 50% ของอุปทานโทเค็นทั้งหมดที่ 9,400,000,000 จะถูกจัดสรรไว้สำหรับการพรีเซล

PlayDoge ($PLAY), FLOKI และ SHIB ใครที่จะเป็นผู้ชนะในศึกเกม P2E ตัวจริง ?

จะเห็นว่าแนวโน้มของเหรียญมีมใหม่ ๆ นั้นคือการสร้างประโยชน์ใช้งานให้เกิดขึ้นอย่างชัดเจน จากเดิมที่ไม่เคยมีมาก่อน

ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เราจะสังเกตได้ว่าราคา Dogecoin เพิ่มขึ้น 11.5% เป็น 0.164 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเติบโตตามตลาดอย่างสมเหตุสมผล ในขณะที่ $FLOKI เติบโตมากถึง 74.6% ที่ราคา 0.000294 ดอลลาร์

ความแตกต่างของราคาที่เพิ่มขึ้นนั้น สามารถอธิบายได้จากการที่ Dogecoin ไร้ซึ่งประโยชน์ใช้งานใด ๆ และอาศัยเพียงแค่กระแสของเหรียญมีมที่เคยโด่งดังและเป็นที่รู้จัก 

โดย Dogecoin ยังคงไม่มีประโยชน์อื่นใด ยกเว้นการที่ Elon Musk ออกมาบอกเป็นนัย ๆ ถึงแผนการในการรับชำระ Dogecoin  ในบริษัทของเขา ทำให้คุณสามารถใช้เหรียญดังกล่าวเพื่อซื้อสินค้าในร้าน Tesla ได้ แต่ก็มีประโยชน์เพียงแค่นั้น

ในทางกลับกัน FLOKI ได้ขยายตัวเองออกไปสู่โลกแห่งเกมด้วย Metaverse ของ Valhalla NFT แน่นอนว่า metaverse ไม่ใช่สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว แต่เป็น การผสมผสานระหว่างโลกดิจิทัลและโลกแห่งความเป็นจริง ที่ใกล้ตัวเราเข้ามาทุกขณะ

ทางด้านของ PlayDoge ก็นำเสนอโซลูชั่น metaverse โดยพยายามเชื่อมช่องว่างระหว่างมนุษย์และสัตว์เลี้ยงเสมือนจริง รวมถึงการสร้างรายได้จากการเล่นเกมโดยใช้โทเค็น $PLAY และการทำให้เป็นเหรียญมีมที่โด่งดังไปทั่วโลก

ในขณะที่ SHIB ก็กำลังก้าวเข้าสู่เวทีของการเล่นเกมเช่นกัน แต่ยังไม่มีการพูดถึงการเปิดตัว ‘SHIB the metaverse’ แต่อย่างใด ทั้งหมดที่บอกไปล้วนแต่เป็น ‘การแข่งขัน’ ระหว่างเหรียญมีมแบบ P2E ทั้งสิ้น และเป็นไปได้ว่า PlayDoge อาจ เป็นผู้ชนะในการแข่งครั้งนี้

โดยเฉพาะตามข้อมูลล่าสุดของ CoinMarketCap ปัจจุบันตลาดเกมคริปโตมีมูลค่าสูงถึง 27.9 พันล้านดอลลาร์ 

$PLAY เหรียญมีมตัวต่อไปที่มีโอกาสเติบโต 100 เท่าตาม $PEPE

เพียง 3 วัน ราคาของ $PLAY กระโดดไปที่ 0.0055 ดอลลาร์แล้ว ในขณะที่ความคลั่งไคล้ในเหรียญมีมยังคงไม่ลดลง เป็นไปได้สูงว่าความต้องการของโทเค็นนี้จะก้าวกระโดดเมื่อมีข่าวการพรีเซลแพร่กระจายไปในวงกว้าง

เมื่อพิจารณาจากประสิทธิภาพของ $PEPE และ $BONK ที่เติบโตอย่างมากในเร็ว ๆ นี้ เชื่อว่านักลงทุนไม่ควรปล่อยให้ โอกาสในการเป็นเจ้าของ PlayDoge หลุดลอยไป

ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ราคา $PEPE เพิ่มขึ้น 400% ส่วนราคา $BONK เพิ่มขึ้น119% และเมื่อพิจารณาจากราคาต่ำสุดตลอดกาลของปีที่แล้ว พบว่า $PEPE ราคาเพิ่มขึ้นถึง 56,800%

ดังนั้น แม้ว่าเหรียญมีมจะไม่มีประโยชน์ใด ๆ แต่ความน่ารัก และอารมณ์ขันของเหรียญเหล่านี้กลับมีพลังงานดึงดูดที่น่าประหลาดใจ ในขณะที่เหรียญมีมอย่าง $PLAY พยายามอัดแน่นประโยชน์ใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริงไว้อย่างเต็มที่ เมื่อบวกกับคุณสมบัติของเหรียญมีม น่าจะต้องเอาชนะคู่แข่งรายอื่นได้อย่างแน่นอน

เปิดข้อมูลมูลค่าตลาดวิดีโอเกม ปีที่แล้วทำรายได้สูงถึง 248 พันล้านดอลลาร์

เหรียญมีมเป็นเหรียญที่ยากต่อการประเมินมูลค่าในอนาคต เนื่องจากขาดที่มาของการสร้างรายได้ แต่ไม่ใช่กับ PlayDoge ซึ่งสร้างความแตกต่างด้วยการเป็นเหรียญมีมสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ 

และเมื่อลองประเมินมูลค่าของอุตสาหกรรมวิดีโอเกม ก็พบว่าตลาดแห่งนี้สร้างรายได้และผลกำไรมากมาย

ตามการวิจัยของ Precedence Research เมื่อปี 2033 ได้มีการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมวิดีโอเกมทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 6.65 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่เพียงพอสำหรับการเติบโตของ PlayDoge ในอนาคต

การใช้โทเค็น $PLAY เป็นสกุลเงินหลักในเกม จะช่วยให้ ผู้เล่นสามารถปลดล็อกฟีเจอร์พิเศษ, ปรับแต่งตัวละคร และรับรายได้แบบ passive จากการ Stake ได้

ปัจจุบันระบบนิเวศของเกม PlayDoge ยังไม่เปิดใช้งาน แต่ได้เริ่มต้นพัฒนาไปแล้ว และจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโฉมของเกมทามาก๊อตจิในเข้ามาอยู่ในโลกคริปโต ซึ่งทำให้ชุมชนเกมและนักลงทุนคริปโตตื่นเต้นไม่น้อย

เนื่องจากความนิยมของเหรียญมีมยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง PlayDoge จึงอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมที่จะใช้ประโยชน์จากกระแสความสนใจในช่วงเวลานี้

ด้วยการผสมผสานเกมยุค 90 ที่หลายคนคิดถึง เข้ากับความน่าตื่นตาตื่นใจของเหรียญมีมในปัจจุบัน ทำให้ PlayDoge น่าจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่เหมือนใครได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม PlayDoge ได้รับการตรวจสอบ Smart Contract เรียบร้อยแล้ว ทำให้นักลงทุนมั่นใจในความปลอดภัยของโปรเจกต์ได้มากขึ้น

เพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงพรีเซล PlayDoge ได้ทำการเชื่อมต่อกระเป๋าเงิน และ นักเทรดสามารถใช้ BNB, USDT หรือ ETH เพื่อซื้อโทเค็นดังกล่าว หรือจ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารต่าง ๆ ก็ได้เช่นกัน

ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถติดตามอัปเดตของโปรเจกต์ได้โดยเข้าร่วมคอมมูนิตีบน X และ Telegram  รวมถึงศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์