<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บรรดาเจ้ามือหน้าใหม่แห่อัดฉีดเงินลงทุนใน Bitcoin ร่วม 100,000 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโพสต์ X ล่าสุด Julio Moreno หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CryptoQuant เปิดเผยว่าเจ้ามือ Bitcoin หน้าใหม่ได้อัดฉีดเม็ดเงินลงทุนประมาณ 100,000 ล้านดอลลาร์เข้าสู่ตลาดในปี 2024

เม็ดเงินลงทุนที่หลั่งไหลเข้ามาจากเจ้ามือและนักลงทุนสถาบัน ถือเป็นการพัฒนาที่สำคัญของตลาดคริปโต ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในศักยภาพระยะยาวของ Bitcoin

การรวมกลุ่มของเจ้ามือครั้งใหม่นี้ได้นำรายได้รวมประมาณ 100 พันล้านดอลลาร์เข้าสู่ตลาด Bitcoin ตั้งแต่ต้นปี

การไหลเข้าของเม็ดเงินลงทุน 100,000 ล้านดอลลาร์แสดงถึงแนวโน้มการสะสมที่มากขึ้น ซึ่งพบว่ามีการเก็บของเพิ่มขึ้น 1,000 ล้านดอลลาร์ต่อวันใน wallet ใหม่ของเจ้ามือ 

ในโพสต์ใหม่บน X วันที่ 31 พฤษภาคม Ki Young Ju ผู้ก่อตั้ง CryptoQuant ได้เปรียบเทียบระหว่างกิจกรรมการตลาดในปัจจุบันกับรูปแบบที่สังเกตได้ในช่วงกลางปี ​​2020 ในตอนนั้นการช้อนซื้อของเจ้ามือในช่วงเวลาที่คล้ายกันเกิดขึ้นก่อนช่วงขาขึ้น โดยราคาของ Bitcoin สูงถึง $69,000 ในปี 2021

ผลกระทบของแนวโน้มนี้มีมากมาย ประการแรกนั้นบ่งบอกถึงความสนใจของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นและมุมมอง bullish ที่อาจเกิดขึ้นในหมู่นักลงทุน

แม้จะมีความผันผวนของราคาในระดับต่ำ แต่การเคลื่อนไหวที่สำคัญใน BTC โดยกลุ่มเจ้ามือเหล่านี้อาจทำให้เกิดการฟื้นตัวอีกครั้ง นักวิเคราะห์กำลังจับตาดูแนวต้านราคาของ Bitcoin ที่ประมาณ $72,000 อย่างใกล้ชิด โดยคาดการณ์ว่าการเอาชนะแนวต้านนี้อาจนำ Bitcoin ไปสู่จุด all time high ใหม่ซึ่งอาจอยู่ที่ประมาณ $75,000 

ที่มา : U.Today