<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin บริจาค Ethereum กว่า 30 ETH เพื่อช่วยเหลือนักพัฒนา Tornado Cash ต่อสู้ทางกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum (ETH) เพิ่งบริจาค Ethereum จำนวนมากเพื่อให้การช่วยเหลือในการต่อสู้ทางกฎหมายของนักพัฒนา Tornado Cash อย่าง Alexey Pertsev และ Roman Storm

ข้อมูลจาก Etherscan แพลตฟอร์มสำรวจธุรกรรมบนบล็อกเชน Ethereum แสดงให้เห็นว่า Vitalik โอน 30 ETH มูลค่า $113,678 ไปยังกองทุนกฎหมาย “Free Alexey & Roman” เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม

Tornado Cash เป็นผู้ให้บริการ coin minxing บนเชน Ethereum ที่อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม crypto แบบไม่เปิดเผยตัวตน ในปี 2022 สหรัฐฯ บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรบนแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยอ้างว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวใช้เพื่อการฟอกเงินอย่างผิดกฎหมายและเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ

เหล่านักพัฒนา Tornado Cash ถูกเรียกค่าปรับในเวลาต่อมา เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ศาลในประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ตัดสินจำคุก Pertsev เป็นเวลา 64 เดือนในข้อหาฟอกเงินด้วย crypto มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

ทางการสหรัฐฯ ยังจับกุม Roman Storm เมื่อปีที่แล้ว กระทรวงยุติธรรมตั้งข้อหาเขาและเพื่อนนักพัฒนา Roman Semenov ในข้อหาช่วยเหลือกลุ่มแฮ็กชาวเกาหลีเหนือ Lazarus ฟอกเงินที่ได้จากการก่ออาชญากรรมของพวกเขา

ในเดือนมกราคม Storm ได้ขอรับบริจาคเพื่อช่วยสนับสนุนการต่อสู้ทางกฎหมายของเขา และในวิดีโอที่โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เขากล่าวว่าผลการพิจารณาคดีของเขาจะส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่ออนาคตของคริปโต

กองทุนทางกฎหมายบนแพลตฟอร์มการระดมทุนแบบกระจายอำนาจ Juicebox สามารถระดมทุนได้ 597.07 ETH คิดเป็นมูลค่า 2.25 ล้านดอลลาร์ โปรเจกต์ริเริ่มนี้ระบุว่าค่าใช้จ่ายทางกฎหมายของ Roman และ Alexey อยู่ที่ระหว่าง $90,000-$100,000 ต่อเดือน

“Roman และ Alex ต้องการความช่วยเหลือจากคุณเพื่อสร้างเกราะป้องกันที่แข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่เพื่อประโยชน์ของพวกเขา แต่สำหรับผู้ใช้ crypto และนักพัฒนาทั่วโลก เพื่อตอบสนองต่อการจับกุม กลุ่มผู้เห็นอกเห็นใจได้รวมตัวกันเพื่อจัดตั้ง WeWantJusticeDAO เพื่อสนับสนุนในนามของพวกเขาและช่วยระดมทุนสำหรับการป้องกันทางกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เวลาและเงินกำลังจะหมดลง และเราต้องการการสนับสนุนจากคุณ”

ที่มา : DailyHodl