<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin NFT ทำสถิติใหม่! หลังยอดขายพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ทะลุ 4 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าในช่วงเดือนพฤษภาคมยอดขาย nonfungible token (NFT) ทั่วโลกจะร่วงลดลงมากกว่า 54% แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้ดูเหมือนว่ากระแสของ NFT อาจกำลังกลับมาอีกครั้ง หลังยอดขายของ Bitcoin NFT พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่

ข้อมูลจาก CryptoSlam ซึ่งเป็นบริษัทติดตามข้อมูล NFT ในวันที่ 4 มิถุนายนได้เปิดเผยว่า ยอดขายโดยรวมของ NFT บนบล็อกเชน Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้งด้วยจำนวนเงินสูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์

โดยในจำนวนดังกล่าว ประกอบไปด้วยยอดขาย NFT อยู่ที่ประมาณ 3.97 พันล้าน และ Wash sales อยู่ประมาณ 82 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา Bitcoin NFTได้มียอดขายสูงถึง 71 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครองอันดับหนึ่งในแง่ของปริมาณการขายบนบล็อกเชน

สิ่งที่น่าสนใจคือการทำลายสถิตินี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin ได้สร้างสถิติใหม่ในด้านมูลค่าธุรกรรมในวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าธุรกรรมสูงถึง 25,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าสูงสุดในรอบปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กระแสของ NFT นั้นยังคงมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่ปริมาณการขาย NFT รายเดือนเพียง 624 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงมากกว่า 54% เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา

และด้วยกระแสที่ลดลงนี้ยังส่งผลกระทบต่อของสะสมที่ใช้ Bitcoin NFT ด้วย โดยข้อมูลแสดงให้เห็นว่า NFT บน Bitcoin มียอดขายลดลงสูงถึง 68% ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ที่มา: Cointelegraph