<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Meme Coin ตัวใหม่น่าจับตา ! บน Binance Smart Chain : สร้างยอดขายวันเดียวกว่า 250,000 ดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PlayDoge ($PLAY) เหรียญมีมแนว Play to Earn น้องใหม่สร้างปรากฏการณ์สุดร้อนแรง ด้วยยอดขายพรีเซลแตะ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง กระแสตอบรับอันล้นหลาม สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนที่มีต่อเหรียญมีมตัวใหม่นี้ และอาจส่งผลให้ $PLAY กลายเป็นหนึ่งในเหรียญมีมที่ร้อนแรงที่สุดในตลาดคริปโต

PlayDoge : เกมสัตว์เลี้ยงเสมือนสไตล์ทามาก็อตจิ ผสมผสานความสนุก และการลงทุน!

ถึงแม้ว่าเหรียญมีมของ PlayDoge จะดึงดูดผู้คนและเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้กับคนในคอมมูฯ แต่แก่นที่แท้จริงของโปรเจกต์นี้คือ เกมสัตว์เลี้ยงสไตล์ทามาก็อตจิแนว Play to Earn (P2E)

สำหรับผู้ที่ไม่รู้จัก หรืออาจจะลืมไปแล้ว ทามาก็อตจิเป็นอุปกรณ์เล่นเกมพกพาขนาดเล็กที่ให้คุณดูแลสัตว์เลี้ยงดิจิทัล มีการเปิดตัวในปี 1996 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยมียอดขายเครื่องเกมมากกว่า 82 ล้านเครื่อง

การย้อนวันวานแบบร่วมสมัยของ PlayDoge นั้นให้ความรู้สึกคล้ายกับทามาก็อตจิยุคดั้งเดิม โดยผู้ใช้เลี้ยง Doge พิกเซล 8 บิต เป็นของตัวเอง คอยดูแลให้อาหาร ให้ความบันเทิง และทำให้เจ้าสัตว์เลี้ยงอารมณ์ดี นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถสร้างรายได้เป็นโทเค็น $PLAY ได้อีกด้วย

แพลตฟอร์มนี้มีระบบ “Leaderboard” และผู้ใช้สามารถไต่อันดับได้โดยการดูแลสัตว์เลี้ยงและเล่นมินิเกมให้สำเร็จ เมื่อผู้เล่นไต่อันดับขึ้นไปสูงขึ้น ผู้เล่นจะได้รับโทเค็น $PLAY มากขึ้นตามไปด้วย 

ที่สำคัญโทเค็น $PLAY ยังมียูทิลิตี้ที่แท้จริงอีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถแลกเงิน ซื้อของในเกม หรือ stake เพื่อสะสมรางวัลได้อีกด้วย

ปัจจุบันผู้ที่ stake โทเค็น $PLAY  สามารถรับผลตอบแทน APY ได้ถึง 3,000% อย่างไรก็ตาม APY นี้จะลดลงเมื่อมีปริมาณ stake เพิ่มขึ้น ในขณะที่รายงาน มีการ stake โทเค็น $PLAY ไปแล้วจำนวนกว่า 6 ล้านโทเค็น

โดยพื้นฐานแล้ว โทเค็น $PLAY คือ หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนระบบนิเวศของ PlayDoge ทั้งหมด ทั้งเกมสัตว์เลี้ยงเสมือน, ระบบ NFT, คอมมูฯ เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพในการเติบโตของ PlayDoge แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่นักลงทุนต่างแห่เข้ามาซื้อเหรียญ $PLAY ในช่วงพรีเซล

เหรียญมีมที่มี Utiliy กำลังได้รับความนิยมากขึ้น!

ข้อมูลล่าสุดรายงานว่า ในแต่ละวันมีเหรียญมีมตัวใหม่จำนวนกว่า 20,000 เหรียญที่เปิดตัวเข้าสู่ตลาด แม้ว่านั่นอาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับกิจกรรมบนเครือข่าย แต่ก็ทำให้การลงทุนในโปรเจกต์ใหม่ ๆ กลายเป็นเรื่องยากขึ้นกว่าเมื่อก่อน

ปริมาณมหาศาลของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นเหรียญมีม ที่เข้าสู่ตลาดทุกวัน ส่งผลให้การตามหา Dogecoin หรือ Pepe เหรียญต่อไปแทบจะเป็นไปไม่ได้

แต่ทว่าการเจอ Floki หรือ Shiba Inu ตัวต่อไปนั้นยังอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

อันเนื่องมาจาก Floki และ Shiba Inu เป็นเหรียญมีมที่ขับเคลื่อนด้วย Utility หรือประโยชน์ใช้สอยของเหรียญ ซึ่งหมายความว่านักลงทุนสามารถทำการวิเคราะห์พื้นฐานแบบดั้งเดิมควบคู่ไปกับการประเมิน “ความสามารถในการเป็นมีม” ของโปรเจกต์นั้น ๆ ได้ ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ ด้วยการพิจารณาประโยชน์ที่แท้จริงมากกว่าแค่ใช้ “การคาดเดา” เท่านั้น

เมื่อไม่นานมานี้ ตลาดได้ให้ความสนใจกับเหรียญมีมที่ขับเคลื่อนด้วยยูทิลิตี้เหล่านี้ โดยทั้ง Floki และ Shiba Inu ต่างก็ทำผลตอบแทนได้ดีกว่าเหรียญตัวอื่น ๆ อย่างเช่น Floki พุ่งขึ้นมากกว่า 25% ในสัปดาห์นี้ ทำผลตอบแทนได้ดีกว่าเหรียญมีม 10 อันดับแรกส่วนใหญ่  Floki ยังเพิ่มขึ้นกว่า 80% ในเดือนนี้ ส่วน Shiba Inu  ก็ได้แซงหน้า Dogecoin ด้วยการเติบโต 233% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับ Dogecoin ที่เติบโตเพียง 132%

ดังนั้นเมื่อพิจารณาแล้วว่าตลาดมีความต้องการเหรียญมีมที่มียูทิลิตี้ ความสำเร็จในช่วงพรีเซลของ PlayDoge จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร โดยปัจจุบันยอดขายพรีเซลของโปรเจกต์นี้อยู่ที่ 1,688,990 ดอลลาร์สหรัฐฯ

เหรียญมีมธีมหมามักเป็นกระแสไวรัล แต่ยูทิลิตี้ Play to Earn ของโปรเจกต์ PlayDoge และแนวเกมย้อนวัยยุค 90 นั้นมีเสน่ห์เฉพาะตัว และไม่แน่ว่ามันอาจมีโอกาสเติบโตในระยะยาวได้มหาศาลเช่นกัน

การเปิดตัวบน BSC อาจทำให้ PlayDoge ได้เปรียบคู่แข่ง

เหรียญมีมตัวใหม่ ๆ จำนวนมากมักเลือกที่จะเปิดตัวบนเชน Solana, Ethereum หรือ Base แต่ทว่า PlayDoge กลับเลือก BSC หรือ Binance Smart Chain สิ่งนี้อาจเป็นจุดที่น่าสังเกตว่า บางทีโปรเจกต์นี้อาจมีคอนเนคชั่นกับทีมงาน Binance ซึ่งจะปูทางไปสู่การเปิดตัวบนกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำ 

ตามข้อมูลของ DeFiLlama ปัจจุบัน BSC เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ตาม ​Total Value Locked (TVL) โดยมีมูลค่ามากกว่า 6,000 ล้านดอลลาร์อยู่บนเชนดังกล่าว

ในตลาดรอบที่ผ่านมา ความโดดเด่นของ BSC ได้เห็นเด่นชัดขึ้นจากเหรียญมีมชั้นนำอย่าง SafeMoon Inu พุ่งสูงขึ้นจนมีมูลค่าตลาดหลายพันล้านดอลลาร์ แต่หลังจากนั้น SafeMoon Inu  ก็ประสบกับปัญหาภายในบางอย่าง ทำให้เหรียญมีม BSC ตัวอื่น ๆ พร้อมที่จะแซงหน้า เรียกได้ว่าเป็นจังหวะการเปิดตัวที่สมบูรณ์แบบสำหรับ PlayDoge 

PlayDoge อาจกลายเป็นเหรียญมีมคริปโตดาวรุ่ง! 

PlayDoge ถือเป็นเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเหรียญหนึ่งจาก Utility -ของเหรียญที่แข็งแกร่ง อีกทั้งความสนใจที่เพิ่มขึ้นในเหรียญมีมยูทิลิตี้ และโดยเฉพาะที่สร้างบน BSC ทำให้ PlayDoge ถือเป็นเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเหรียญหนึ่งในวงการคริปโต

โปรเจกต์อย่าง Pepe, Bonk และ Dogwifhat ถือกำเนิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและสามารถครองตลาดได้อย่างรวดเร็ว แต่ตอนนี้ทุกสายตาจับจ้องไปที่ PlayDoge ในวิดีโอ YouTube ล่าสุดของ Jacob Bury มีการคาดการณ์ว่า PlayDoge อาจเติบโตมากกว่า Axie Infinity หรือ Floki ซึ่งถือเป็นมุมมองเชิงบวกอย่างมาก

ดังนั้น หาก PlayDoge สามารถแซงหน้าโปรเจ็กต์เหล่านี้ได้จริงอย่างที่ Youtuber รายนี้ว่า นักลงทุนที่เข้าซื้อในช่วงพรีเซล ก็มีโอกาสจะได้รับกำไรอย่างเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

กระแสฮือฮาในช่วงแรกของโปรเจ็กต์นี้ยังดึงดูดความสนใจจากสื่อคริปโตชั้นนำ อย่าง CryptoPotato, Watcher Guru และ Finbold ด้วยกระแสของเหรียญดาวรุ่งมาใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ที่ต้องการซื้อต้องรีบหน่อยแล้ว ราคาขายพรีเซลของ PlayDoge ในปัจจุบันอยู่ที่ $0.00502 แต่ราคานี้จะมีการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดทั้งแคมเปญ ดังนั้นอย่าพลาด การติดตาม PlayDoge บนโซเชียลมีเดีย X หรือ Telegram เพื่อรับข้อมูลอัปเดตล่าสุด หรือไปที่เว็บไซต์เพื่อซื้อและ Stake โทเค็นได้แล้ววันนี้

เข้าร่วมพรีเซลของ PlayDoge ตอนนี้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์