<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นอนรอได้เลย! นักวิเคราะห์เผยสัญญาณบ่งบอกถึงวัฏจักรขาขึ้นครั้งใหญ่ของ XRP 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ XRP ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลของนักลงทุนมาอย่างยาวนาน เนื่องจากการเคลื่อนไหวราคาของ Altcoin ตัวนี้ดูเหมือนจะหยุดนิ่ง นับตั้งแต่ช่วงขาขึ้นในปี 2017-2018 ที่ผ่านมา แม้ว่าตลาดคริปโตจะกลับเข้าสู่ภาวะขาขึ้นอีกครั้ง แต่ราคา XRP ก็ไม่สามารถเติบโตตามตลาดโดยรวมได้ ทำให้นักลงทุนต่างกังวลว่า XRP อาจจะไม่กลับมายิ่งใหญ่อีกต่อไป 

ในขณะที่ความคาดหวังสำหรับ altcoin กำลังสั่นคลอน  นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว สกุลเงินดิจิทัลนี้อาจจะกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง พร้อมได้มีการคาดการณ์ระดับราคาเป้าหมายไว้ด้วย

สัญญาณบ่งชี้ว่า XRP อาจกำลังจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้น 

นักวิเคราะห์คริปโต CryptoManiac101 ได้ออกมาแชร์มุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับทิศทางราคาของ XRP ในอนาคต ผ่านแพลตฟอร์ม TradingView โดยชี้ไปที่หลายตัวชี้วัดทางเทคนิคที่บ่งบอกว่า altcoin ตัวนี้ อาจพร้อมแล้วที่จะมีการเปลี่ยนแปลงราคา โดยประเด็นสำคัญในบทวิเคราะห์นี้ มุ่งเน้นไปที่ระดับราคา และการเคลื่อนไหวของราคาที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้

นักวิเคราะห์คริปโตชี้ให้เห็นถึง สัญญาณของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (moving averages) 3 เส้น บนกราฟราคา XRP ในปี 2024 ตามที่กราฟแสดง การบรรจบกันของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทั้งสามนำไปสู่การก่อตัวของรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตร ซึ่งล้อมรอบด้วยเส้นแนวโน้มด้านบนและด้านล่าง นอกจากนี้ จุดบรรจบกันของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 0.51 ดอลลาร์ ยังชี้ให้เห็นถึงภาวะพักฐานของราคาอีกด้วย  โดยปกติแล้ว ช่วงพักฐานมักมาพร้อมกับ การสะสมซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับราคา  โดยนักวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นว่า ความสนใจใน XRP กำลังเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจเป็นปัจจัยหนุนส่งต่อราคา 

นักวิเคราะห์คริปโตชี้ไปที่ประสิทธิภาพของ XRP ในช่วงตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ประสิทธิภาพของ XRP ลดลงจริง ๆ ในช่วงเวลานี้ 

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ระบุว่า “ราคา XRP มักมีการพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2017 และ 2018 ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งทุกคนที่กำลังมองหาในปี 2024 และ 2025 เนื่องจากมีความเคลื่อนไหวบางอย่างที่สอดคล้องกันระหว่างราคาในสองรอบ” 

สัญญาณที่น่าสนใจเหล่านี้ อาจชี้ไปทางการ breakout ที่สำคัญของราคา XRP  หากเป็นเช่นนั้น นักวิเคราะห์คริปโตได้ระบุเป้าหมายว่าราคา XRP จะไปได้สูงแค่ไหน

ราคา XRP อาจจะไปได้สูงแค่ไหน?

นักวิเคราะห์มองว่า ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่สนับสนุนการคาดการณ์ภาวะขาขึ้นของราคา XRP คือ รูปแบบของกราฟในอดีตที่เคยส่งผลดี โดยปกติแล้ว เวลาที่รูปแบบเหล่านี้ดำเนินไปจนถึง 75% มักจะตามมาด้วยภาวะราคาที่พุ่งสูงขึ้น แต่สำหรับกรณีปัจจุบัน รูปแบบดังกล่าวดำเนินไปแล้วถึง 88.93% ซึ่งชี้ว่า ราคา XRP สำหรับการ breakout ควรจะเกิดไปแล้ว

ในกรณีที่ราคาพุ่งขึ้น นักวิเคราะห์คริปโตคาดการณ์ว่า ราคา XRP จะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 800% โดยราคาอยู่เหนือระดับ 4 ดอลลาร์ คำพยากรณ์นี้ อิงจากแนวโน้มการ breakout จากรูปสามเหลี่ยมสมมาตร (symmetrical triangle) ที่เกิดขึ้นบริเวณจุดตัดของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 3 เส้น หากการ breakout เกิดขึ้นจริง นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาจะพุ่งไปแตะ 4.5  ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงขาขึ้น

ราคา XRP แสดงถึงความแข็งแกร่งในการฟื้นตัว | ที่มา: XRPUSDT บน Tradingview.com

ที่มา : newsbtc