<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood เดิมพันครั้งใหญ่ ! ทุ่มเงิน $200 ล้าน หวังปิดดีลเข้าซื้อกิจการเว็บเทรด Bitstamp

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.)สำนักข่าว Reuters รายงานว่าเว็บเทรดเจ้าใหญ่อย่าง Robinhood ตกลงที่จะเข้าซื้อกิจการคู่แข่ง ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตอีกรายอย่าง Bitstamp ด้วยจำนวนเงินมูลค่ากว่า $200 ล้าน นับว่าเป็นอีกหนึ่งดีลการเข้าซื้อกิจการที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรม

สาเหตุที่ Robinhood ในการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่บริษัทต้องการขยายผลิตภัณฑ์การลงทุนให้ครอบคลุมในทุกมิติ ซึ่งทาง Bitstamp ก็เป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่มีอายุยาวนานที่สุด โดยก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2011 และปัจจุบันมีใบอนุญาตมากกว่า 50 รายการ รวมถึงการที่ทาง Bitstamp ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในยุโรป และเอเชีย โดยมีเหรียญให้เลือกซื้อกว่า 85 รายการ ส่งผลให้ถ้าหากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ประสบความสำเร็จ Robinhood อาจจะขึ้นมาเป็นคู่แข่งรายใหญ่ประชันหน้ากับ Bianance และ Coinbase โดยตรง และคาดว่าดีลดังกล่าวจะเสร็จสิ้นลงก่อนช่วงครึ่งปีแรกของ 2025 

Johann Kerbrat รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปของบริษัทเปิดเผยว่าขณะนี้ ความนิยมของ Robinhood ในยุโรปยังถือว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งทางบริษัทมีความต้องการที่จะขยายธุรกิจให้ออกไปกว้างไกลกว่านี้เพื่อที่จะได้สามารถมีบริการครอบคลุมทั่วทั้งโลก

อย่างไรก็ตามแม้ธุรกิจของ Robinhood จะเติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้ แต่บริษัทก็ต้องเผชิญกับปัญหาหลังทาง SEC ได้เริ่มเข้ามาเพ่งเล็งเนื่องจากทางบริษัทเริ่มมีการเปิดให้ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี ที่เป็นสินทรัพย์ที่จำเป็นจะต้องได้รับการกำกับดูแล แยกหมวดหมู่อย่างเข้มงวด

หุ้นของบริษัท Robinhood ได้เพิ่มขึ้นมามากกว่า 69% ในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัท ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายที่พวกเข้าตั้งเป้าไว้


ที่มา : Reuters