<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz กล่าว Bitcoin ราคาอาจแตะ $100,000 ภายในช่วงสิ้นปีนี้หากยืนบน $73,000 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Galaxy Digital บริษัทการลงทุนด้าน crypto กล่าวว่า Bitcoin (BTC) อาจราคาแตะหลักแสนดอลลาร์ในปีนี้ หากมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในไม่ช้า

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Bloomberg Television นั้น Mike Novogratz กล่าวว่าหาก Bitcoin พลิกระดับราคาที่ $73,000 ไปเป็นแนวรับได้แล้วเขาคาดว่า Bitcoin จะราคาสูงถึง $100,000 ก่อนสิ้นปี 2024

“หากที่ $73,000 กลายเป็นแนวรับได้ในสัปดาห์หน้า สิ้นปีนี้เราคงได้เห็น Bitcoin ที่ $100,000 หรืออาจจะสูงกว่านั้นด้วยซ้ำ ตลาดสร้างช่วง ของราคาขึ้นมา ดังนั้นหากจุดต่ำสุดของช่วงนั้นเริ่มต้นที่ประมาณ $40,000 ดังนั้นเราได้เห็นราคา Bitcoin วิ่งที่ $40,000-$70,000 และไม่แน่ว่าเป็นไปได้ที่ราคาจะวิ่งจาก $70,000 ไปเป็น $100,000”

Novogratz ยังกล่าวอีกว่ามีอีกเหตุผลที่เขามองไว้โดยเขาเชื่อว่าความชัดเจนด้านกฎระเบียบของ crypto ที่จะออกมาจากกรุง Washington D.C. ซึ่งอาจทำหน้าที่เป็นตัวหนุนให้ Bitcoin ปรับตัวขึ้น

“D.C. ในที่สุดก็ได้มีข้อตกลงว่ากฎหมายเกี่ยวกับ crypto จะต้องเกิดขึ้น แม้จะยังมีเรื่องคารังคาซังแต่ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปในแง่บวกอย่างไม่น่าเชื่อในการผลักดันพรรค Democrats ไปข้างหน้า พวกเขาไม่อยากให้มันเป็นประเด็นทางการเมืองจากที่มันเป็นประเด็นก่อนหน้าตอนนี้ก็ดูจะคลี่คลายบ้างแล้วแค่ยังไม่คลี่คลายเต็มที่”

เราได้รับความชัดเจนด้านกฎระเบียบ แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่ผู้คนจะตระหนักได้ว่าสิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้น และเหตุใดมันจึงสำคัญ? และมันหมายความว่าอะไร? ดังนั้น ถ้า SAB 121 ซึ่งเป็นร่างกฎหมายลึกลับนี้ ถูกล้มล้างทันเวลา จะทำให้ธนาคารแห่งนิวยอร์ก และ State Street และรวมถึงองค์กรอื่น ๆ จะตกอยู่ภายใต้การกำกับดูแลหากร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน FIT21 ได้รับการอนุมัติ ซึ่งอนุญาตให้ Goldman Sachs และ Citibank และองค์กรอื่น ๆ เหล่านี้เริ่มทำการขายและเทรดได้ และเมื่อน้กลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาดเม็ดเงินลงทุนจำนวนมหาศาลก็จะตามมา”

ที่มา : DailyHodl