<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes ฟันธง ! ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะอนุมัติ ‘Dogecoin ETF’ อย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX คาดการณ์ว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) จะอนุมัติ Dogecoin ETF อย่างแน่นอน หลังจากที่ทั้ง Bitcoin และ Ethereum ได้เข้าสู่ตลาดสาธารณะของสหรัฐฯ แล้ว

ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันอาทิตย์ร่วมกับ Raoul Pal ซีอีโอของ Real Vision นักลงทุนทั้งสองได้ทบทวนเหรียญมีม และคริปโตที่พวกเขาชื่นชอบในรอบนี้ รวมถึงความเสี่ยงสูงสุดที่กำลังเกิดขึ้นในอุตสาหกรรม

Hayes เชื่อว่าเหรียญมีมยังมีพื้นที่ในการเติบโตอีกมากในรอบนี้ โดยตลาดจะ “ยิ่งบ้าคลั่ง” ขึ้นเมื่อธนาคารกลางสหรัฐฯ และกระทรวงการคลังสหรัฐฯ พิมพ์เงินมากขึ้นเรื่อยๆ เขาเสริมว่า “สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่โลกคริปโต มันเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดที่จะเข้าใจ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าใจ Blockchain, AI, คริปโต และการเข้ารหัส”

ในบล็อกโพสต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Hayes โต้แย้งว่าถึงเวลาแล้วที่จะกดทั้ง long “Bitcoin และ shitcoin ในภายหลัง” เพื่อตอบสนองต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันของทั้งธนาคารกลางแคนาดาและธนาคารกลางยุโรป ในอดีต สภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นลางดีสำหรับหุ้นและ Bitcoin ซึ่งทำให้เงินทุนไหลเข้าสู่ตลาดเหรียญมีมที่มีความเสี่ยงและผันผวนมากกว่า

ทั้ง Hayes และ Pal กล่าวว่าพวกเขาได้ล็อกส่วนหนึ่งของพอร์ตลงทุนไว้ในเหรียญที่มีธีมเกี่ยวกับสุนัข รวมถึง Dogecoin (DOGE), BONK และ dogwifhat (WIF) นักลงทุนทั้งสองยังเห็นพ้องกันว่า Dogecoin จะได้รับการอนุมัติ ETF ในสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นสุดรอบตลาดกระทิงในปัจจุบัน

Hayes กล่าวว่า Dogecoin เป็นเหรียญมีมที่มีประวัติยาวนานที่สุดและมีให้ซื้อขายบน Robinhood ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนรายย่อย หากนักลงทุนสถาบัน (TradFi) เริ่มให้ความสนใจกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี Dogecoin อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆ ที่จะถูกนำมาสร้างเป็น ETF เนื่องจากมีมูลค่าตลาดที่สูง นอกจากนี้ Dogecoin ยังมีราคาเพิ่มขึ้น 136% ในช่วงปีที่ผ่านมา ขณะที่ WIF ซึ่งเป็นเหรียญมีมอีกตัวหนึ่งที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม และมีราคาเพิ่มขึ้นเกือบ 1600%

เกี่ยวกับคริปโตตัวอื่นๆ Pal กล่าวว่าเขา “90%” ลงทุนใน Solana โดยเรียกมันว่า “การเดิมพันที่ถูกต้อง” ในทางตรงกันข้าม Hayes กล่าวว่าเขาคาดการณ์ว่า Aptos – คริปโตอันดับที่ 27 ตามขนาดมูลค่าตลาด จะสามารถพลิก Solana ได้ “ในเกม layer 1” ภายใน 1 ถึง 3 ปีข้างหน้า

ในแง่ของสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ทั้งคู่เห็นพ้องกันว่า Cardano เป็น “เรื่องเล่าของวัฏจักรที่แล้ว” โดย Pal ยังแทงที่ Ripple (XRP) ด้วย

ทั้ง Hayes และ Pal มีความกังวลร่วมกันเกี่ยวกับความเสี่ยงเชิงระบบที่อาจเกิดขึ้นจากการรวมศูนย์อำนาจในตลาดคริปโต โดย Pal เน้นย้ำถึงการครอบงำตลาดออปชั่นของ Deribit ซึ่งมีสัดส่วนสูงถึง 90% ขณะที่ Hayes แสดงความกังวลเกี่ยวกับการที่ Coinbase และสถาบันการเงินอื่นๆ เป็นผู้ดูแล Bitcoin จำนวนมากที่หนุนหลัง Bitcoin ETF ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อนักลงทุนหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

Hayes กล่าวว่า “ถ้าผมจะแฮ็กคริปโต ผมจะไปหาผู้ดูแลคนหนึ่งในสหรัฐฯ เหล่านี้ หนึ่งในธนาคารเหล่านี้นี่แหละ พวกเขาไม่เคยต้องดูแลสินทรัพย์ใดๆ ที่หากพวกเขาสูญเสียไป พวกเขาไม่สามารถโทรหา กระทรวงการคลังหรือเฟดและรับเงินช่วยเหลืออีกครั้ง”

ที่มา: cryptopotato