<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Travala” เว็บไซต์การท่องเที่ยวอ้าแขนเปิดรับ Toncoin เป็นช่องทางในการชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน Telegram Open Network ปัจจุบันสามารถทำการจองห้องพักโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน รวมไปถึงทัวร์ต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 230 ประเทศได้แล้ว หลังจากที่มีบริษัทการท่องเที่ยวประกาศนำเครือข่ายดังกล่าวเข้ามาใช้งาน

Travala คือบริษัทท่องเที่ยวที่อนุญาตให้ผู้ถือเหรียญ Toncoin สามารถใช้จ่ายในการชำระค่าบริการต่าง ๆ ในเว็บไซต์ได้ ซึ่งตัวของบริษัทนั้นถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นบริษัทท่องเที่ยวที่เน้นในเรื่องของการชำระค่าบริการด้วยคริปโต โดยผู้ใช้งานสามารถใช้เหรียญได้หลากหลายสกุลไม่ว่าจะเป็น Bitcoin , XRP , SOL , ETH และอื่น ๆ รวมกันทั้งสิ้น 127 สกุลในปัจจุบัน

Juan Otero ซีอีโอของบริษัทกล่าวแสดงความยินดีในการจับมือเป็นพันธมิตรกับ Telegram ในครั้งนี้พร้อมระบุว่าสิ่งนี้จะเป็นการสร้างการใช้งานจริงให้กับเหรียญ TON

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเริ่มมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิทัลมากขึ้นทุกวันซึ่งนอกจาก Travala แล้วยังมีบริษัทรายอื่น ๆ ได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเข้ามาปรับใช้งานภายในอุตสาหกรรมบ้างแล้ว 

ยกตัวอย่างเช่นปี 2023 ที่ Sleap แพลตฟอร์มจองตั๋วท่องเที่ยวที่ใช่ AI ในการขับเคลื่อนได้จับมือกับ Camino network ที่เป็น L1 โซลูชั่นสำหรับธุรกิจการบิน หรือจะเป็นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่ทางสายการบิน Japan Airlines ได้เปิดตัวโปรเจกต์คอลเล็กชัน Kyoko NFT ที่มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้จับจอง เช่นการเข้าพักในคฤหาสน์ซามูไรที่มีประวัติยาวนานกว่า 400 ปี และที่น่าจับตาที่สุดคงจะหนีไม่พ้น GroundSync ที่มีแผนที่จะช่วยลดค่าใช้จ่าย และโอกาสที่เครื่องจะดีเลย์ผ่านการใช้บล็อกเชน เข้ามาช่วยในเรื่องของกระบวนการต่าง ๆ ทั้งหมดเช่นการเติมเชื้อเพลิง เป็นต้น ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยลดระยะเวลาและทำให้การสื่อสารกระชับยิ่งขึ้นทำให้ไม่ต้องมาเสียเวลากับเครื่องดีเลย์อีกต่อไป

ภาพ : คอลเล็กชัน NFT ของ Japan Airlines

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน และคริปโตเคอร์เรนซีนั้นยังมีศักยภาพที่ยังไม่ถูกค้นพบหรือถูกพลิกแพลงนำไปใช้อีกมาก ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็นบริษัทสุดล้ำเกิดขึ้นกันอีกมากมายก็เป็นได้

ที่มา : Cointelegraph