<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดเหรียญมีมทรุดหนัก ! Doge-SHIB- WIF-PEPE  นำทัพแดงยกแผง  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าตลาดคริปโตโดยรวมนั้นซบเซาลงอย่างมากตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยในวันนี้ (11 มิถุนายน) ราคา Bitcoin ได้ปรับฐานร่วงลดลงต่ำกว่า $68,000 ขณะที่ Ethereum  ลดลงเหลือ $3,500 ส่งผลให้แม้แต่ตลาดเหรียญมีมก็ไปไม่รอดเช่นกัน

เหรียญมีมชั้นนำอย่าง Dogecoin และ Shiba Inu เห็นราคาที่ลดลงกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่เหรียญมีมสุดฮอตอย่าง Pepe และ Floki Inu ที่เคยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกลับเป็นฝ่ายที่เจ็บหนักที่สุดในรอบนี้ด้วยราคาที่ลดลงกว่า 4% และ 7% ตามลำดับ

ขณะที่เหรียญตัวรองอย่าง BONK , BOME , MAGA , WIF หรือ BRETT  ได้เห็นราคาที่ลดลงเช่นกัน 

ทว่าเหรียญมีมเกิดใหม่บางตัวกลับพุ่งทะยานไม่สนใจตลาด เช่นเหรียญ BYTE ที่กำเนิดมาจากคำตอบของ AI Grok ที่ว่าถ้าจะให้ตั้งสัตว์เลี้ยงจะใช้ชื่อว่าอะไร ซึ่งเหรียญตัวดังกล่าวได้ทำราคาพุ่งขึ้นถึง 79% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับโทเคน Apu Apustaja อีกหนึ่งรูปแบบของ PEPE ที่รู้จักกันในชื่อ Peepo ที่ราคาของเหรียญก็ได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน
ทั้งนี้เหรียญมีมส่วนใหญ่ที่ทำราคาสวนทางกับตลาด หรือทำผลงานได้โดดเด่นผิดปกติมักจะเป็นเหรียญที่พึ่งถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ ซึ่งเหรียญเหล่านี้นั้นมักมีมูลค่าตลาดที่ต่ำทำให้ตัวเลขการเติบโตนั้นดูสูง และน่าลงทุน ทว่าเหรียญประเภทนี้ส่วนใหญ่มักจะเผชิญกับความเสี่ยงที่ผู้ออกเหรียญจะทำการเทขาย (rugpull) และหอบเงินหนีไปคนเดียว ดังนั้นนักลงทุนควรยอมรับความเสี่ยงให้ได้ก่อนเริ่มการลงทุน เพราะการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีนั้นอาจทำให้คุณสูญเสียเงินได้ทั้งจำนวน