<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง 10X Research แนะนำให้ลงทุนในสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความไม่แน่นอนของ FED

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะยังคงรักษาอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ที่ 5.25%-5.5% โดยอาจมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงครั้งเดียวในปีนี้ ซึ่งลดลงอย่างมากจากในเดือนมีนาคมที่คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยถึงสามครั้ง

แม้ว่าข้อมูล CPI จะออกมาต่ำกว่าที่คาด แต่การคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งใหม่ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ก็ทำให้ตลาดรู้สึกกังวลอีกครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดจากการที่ราคา Bitcoin ร่วงกลับลงมาแตะ 67,000 ดอลลาร์

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ Markus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10x Research ออกมาแนะนำนักลงทุนให้หาโอกาสในการลงทุนในสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อย่างเช่น Bitcoin และหลีกเลี่ยงสินทรัพย์อื่นๆ เช่น Ethereum

“คำแนะนำของเรายังคงเหมือนเดิม: ให้ยึดมั่นกับผู้ชนะ (Bitcoin) และหลีกเลี่ยงคนอื่น ๆ (เช่น Ethereum) การวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ของเราแสดงให้เห็นว่าตัวเลข CPI ที่ต่ำลง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้น และเราคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังคงดำเนินต่อไป”

นอกจากนี้ Thielen ยังได้ออกมาแนะนำว่าการชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้ออาจส่งผลให้มีเงินไหลเข้ามาในกองทุน Bitcoin ETF มากยิ่งขึ้น ซึ่งเห็นได้ชัดจากการประกาศตัวเลข CPI ล่าสุด ที่ทำให้กองทุน ETF ในสหรัฐฯ มีเงินไหลเข้ามากถึง 100 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน QCP Capital คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนนี้ โดยอ้างถึงตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจที่บ่งชี้ว่า FED ยังคงมีแนวทางที่ระมัดระวังในการปรับอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปที่กำหนดไว้ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม

อย่างไรก็ตาม QCP Capital เชื่อว่าตลาดจะยังคงเป็นขาขึ้น ด้วยแรงสนับสนุนจากการอนุมัติ S-1 Ethereum ETF และการปรับอัตราดอกเบี้ยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงปลายปี สิ่งนี้เป็นการเน้นย้ำถึงความไม่แน่นอนของตลาดที่ยังคงดำเนินอยู่ และการเคลื่อนไหวของ FED ที่อาจกำหนดแนวโน้มทางเศรษฐกิจในอนาคตได้ตลอดเวลา

ที่มา: CoinSpeaker