<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle เตรียมจับมือกับ Solana มุ่งเป้าพัฒนา programmable wallet และ NFTs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Circle บริษัทแม่ผู้ออกเหรียญ stablecoin อย่าง USDC ประกาศการจับมือร่วมกับ Solana Blockchain เพื่อร่วมกันพัฒนาบริการ Web3 ให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

การจับมือครั้งนี้ถูกจับตาว่าจะเป็นการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น และสะดวกสบายขึ้นจากระบบอัตโนมัติต่าง ๆในเครือข่าย Solana

ทั้งนี้การนำ Solana เข้ามาจะถูกแบ่งออกเป็น 2 เฟสใหญ่ ๆ โดยในช่วงเฟสแรกจะเป็นการโฟกัสไปที่การสนับสนุนการสร้าง programmable wallet ที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถจัดการทรัพย์สินต่าง ๆ ได้ผ่านการตั้งโปรแกรม ทำให้ไม่ต้องมานั่งคอยดำเนินการทุกขั้นตอนแบบ manual 

นอกจากนี้ทาง Circle ยังจะได้เปิดตัวฟีเจอร์ปั๊มแก๊สบน Solana ที่จะเป็นตัวช่วยลดหรือจ่ายค่าธรรมเนียมแทนให้ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการทำให้ผู้ใช้หน้าใหม่สามารถเข้ามาใช้งานได้มากขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าธรรมเนียม

สำหรับเฟสที่ 2 นั้นจะเน้นไปที่ NFT และแพลตฟอร์ม Smart Contract ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานบล็อกเชนของ Solana ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการสร้างและซื้อขาย NFT หรือ การรัน Smart Contract ที่ซับซ้อนได้อย่างไร้รอยต่อ

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนั้นบล็อกเชนของ Solana นั้นได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไม่ว่าจะจากนักลงทุนรายย่อยที่เข้ามาสร้างเหรียญมีม หรือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Paypal ที่ก็ได้ให้ความสนใจใน Solana เช่นกัน

ดังนั้นความร่วมมือในครั้งนี้ของ Solana ไปยัง Circle นอกเหนือจากที่จะช่วยส่งเสริมให้มีการใช้งาน Solana ในชีวิตประจำวันยังเน้นยำให้เห็นถึงศักยภาพของมันในแง่ของนวัตกรรม fintech


ที่มา : coinjournal