<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือซื้อ Bitcoin 20,600 BTC มูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว ท่ามกลางการปรับฐานของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ Bitcoin (นักลงทุนรายใหญ่) เข้าช้อนซื้อ Bitcoin ในช่วงที่ราคา Bitcoin ทรุดตัว เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในวันที่ 11 มิถุนายน  ซึ่งเจ้ามือ Bitcoin สะสม Bitcoin ไปได้มากถึง 20,600 BTC คิดเป็นมูลค่ารวม 1.38 พันล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน ระบุว่า การสะสม Bitcoin ของเจ้ามือในวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ถือเป็นวันที่เจ้ามือ Bitcoin เข้าซื้อ Bitcoin จำนวนมากที่สุด นับตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่กองทุน Spot Bitcoin ETF เพิ่งเปิดตัวได้เพียง 6 สัปดาห์ และราคา Bitcoin กำลังพุ่งเข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาล

ราคา Bitcoin ร่วงลงจาก 71,650 ดอลลาร์ ในวันที่ 7 มิถุนายน เหลือประมาณ 69,000 ดอลลาร์ โดยตลอดช่วงเวลานี้ เจ้ามือ Bitcoin (นักลงทุนรายใหญ่) ทยอยสะสม Bitcoin เข้ากระเป๋าตัวเองทีละ 1,300 BTC ถึง 2,200 BTC ต่อวัน

ต่อมาไม่กี่วัน ราคา Bitcoin ร่วงลงอีกครั้ง ส่งผลให้วันที่ 11 มิถุนายน กลายเป็นวันที่เจ้ามือ Bitcoin เข้าซื้อ Bitcoin จำนวนมหาศาลถึง 20,600 BTC

สำหรับวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเล็กน้อย หลังจากผลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 67,600 ดอลลาร์ 

การเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin และการไหลเข้าของ Bitcoin สู่บัญชีเจ้ามือ Bitcoin ตลอดเดือนที่ผ่านมา ที่มา: CryptoQuant

การเข้าช้อนซื้อ Bitcoin ของเจ้ามือนั้น เกิดขึ้นในช่วงที่ปริมาณ Bitcoin บนกระดานเทรดลดลงสู่ระดับต่ำสุด นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 ตามข้อมูลจาก Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน ซึ่งบ่งบอกว่า ปริมาณ Bitcoin ที่เทรดบนกระดานเหลือน้อยลง

การที่ปริมาณ Bitcoin บนกระดานเทรดลดลง มักเป็นสัญญาณของตลาดที่แข็งแกร่ง (strengthening market) ซึ่งบ่งบอกว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นในระยะกลางถึงยาว

การเปลี่ยนแปลงอุปทานของ BTC, ETH และ USDT ในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ที่มา: Santiment

ที่มา : cointelegraph