<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศสนับสนุน ‘เหรียญมีมตัวหนึ่ง’ ส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นเกือบ 10% ท่ามกลางตลาดซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ ประกาศเตรียมเปิดให้เทรดสัญญา perpetual contracts ในตลาดฟิวเจอร์ สำหรับเหรียญมีม BOOK OF MEME (BOME) โดยมีกำหนดเริ่มต้นให้ซื้อขายได้ในวันที่ 20 มิถุนายน 2024 ส่งผลให้ราคาพุ่งสวนตลาดเกือบ 10% ซึ่งข้อดีของสัญญาตัวนี้คือ สามารถใช้ Leverage ได้ แถมยังไม่มีวันหมดอายุ ส่งผลให้นักลงทุนให้ความสนใจกับสัญญาตัวนี้มากเป็นพิเศษ

ในขณะที่เหรียญคริปโตชั้นนำอย่าง Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Solana (SOL) และอีกหลายตัวต่างร่วงลง เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์ แม้แต่ในกลุ่มเหรียญมีมเองก็ไม่รอด Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB), Pepe (PEPE), Dogwifhat (WIF) และ Floki Inu (FLOKI) ล้วนมีราคาลดลงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่อย่างที่เรารู้กัน ในตลาดขาลงนั้น ก็ไม่ใช่ว่าทุกตัวจะลงหมด โดยตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ เหรียญ BOME ที่พุ่งขึ้นสวนตลาดเพียงตัวเดียวในหมู่เหรียญชั้นนำ

กราฟราคา BOME ที่มา: CoinGecko

BOME แจ้งเกิดอย่างรวดเร็วในกลางเดือนมีนาคมของปีนี้ โดยดึงดูดความสนใจจากผู้คนในวงการคริปโตภายในเวลาที่รวดเร็ว หลังจากมูลค่าตลาดของมันเคยทะลุเกิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญน่าจะมาจากการที่ Binance ลิสต์คู่เทรดของ BOME ไว้บนแพลตฟอร์ม ได้แก่ BOME/BTC, BOME/USDT, BOME/BUSD และ BOME/TRY โดยที่ปัจจุบันมูลค่าตลาดของโทเค็น BOME อยู่ที่ประมาณ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งทำให้มันอยู่ในอันดับที่ 117 ของสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดในโลกคริปโต 

นอกจากการเปิดตัวสัญญา perpetual contracts ของ BOME แล้ว Coinbase ยังเตรียมเปิดสัญญานี้สำหรับเหรียญ Notcoin (NOT) ให้ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มสามารถเทรดได้เช่นกันในวันที่ 20 มิถุนายน โดยราคาของ Notcoin เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย 3.41% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะที่รายงาน BOOK OF MEME (BOME) มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $0.01079 เพิ่มขึ้น 9.48% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:cryptopotato