<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ Bernstein คาดราคา Bitcoin จะไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2033

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลของ AllianceBernstein บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกใน Nashville ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2033 

บริษัทเชื่อว่าอาจต้องใช้เวลา 4 ปีในการที่ราคาจะเพิ่มเป็น 2 เท่า ทางบริษัทเชื่อว่าราคาอาจสูงถึง $500,000 ในปี 2029

สำหรับปีนี้ Bernstein ได้เปลี่ยนเป้าหมายคาดการณ์ราคา Bitcoin ในช่วงสิ้นปีจาก $150,000 เป็น $200,000 แม้ว่าช่วงนี้จะทำราคาได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก

ในกรณีที่จะเป็นขาขึ้นส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความต้องการซื้ออย่างมีนัยสำคัญจาก Bitcoin ETF ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ Bernstein คาดการณ์ว่า Bitcoin ETF จะมีอุปทานในการซื้อ Bitcoin ที่คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 15% ของอุปทานทั้งหมดภายในเวลาไม่ถึงทศวรรษนับจากนี้ 

อย่างไรก็ตาม ตามที่ U.Today ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ JPMorgan ไม่ได้มีมุมมอง bullish กับเรื่องนี้เท่าไหร่นัก ธนาคารยักษ์ใหญ่เพิ่งจุดประเด็นใส่ Bitcoin ETF โดยอ้างว่าเม็ดเงินลงทุนสุทธิที่เข้ามาลงทุนนั้นถูกประเมินสูงเกินไปอย่างมาก JPMorgan เชื่อว่าการที่เม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามานั้นมากกว่าครึ่งหนึ่งเกิดจากการหมุนเวียนจาก wallet ในเว็บเทรด crypto นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าการไหลเข้าของเม็ดเงินลงทุนใน Bitcoin จะลดลงในอนาคต

Bernstein  bullish ใน MicroStrategy เช่นกัน

AllianceBernstein ยังระบุด้วยว่ามองเป้าราคาหุ้น MicroStrategy ไว้ที่ $2,890 MicroStrategy ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 7,500 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบันหุ้นของบริษัทราคาอยู่ที่ $1,515 ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ที่มา : U.Today