<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT ตอบชัด ! BNB หรือ Solana เหรียญคริปโตตัวไหนน่าสนใจกว่ากันในครึ่งหลังของปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2024 ถือได้ว่าเป็นปีที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมหาศาลไม่ว่าจะเป็นการอนุมัติ Bitcoin และ Ethereum Spot ETFs หรือจะเหตุการณ์ Bitcoin Halving ก็ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญด้วยกันทั้งสิ้น และถึงแม้ว่าในปัจจุบันตลาดคริปตัวกำลังพักตัวอยู่และไม่คึกครื้นเท่าช่วงต้นปี แต่นักวิเคราะห์หลายรายคาดการณ์ว่าในช่วงหลังของปีนี้ตลาดคริปโตจะกลับมาบูมขึ้นอีกครั้ง ตามสถิติในวัฏจักรที่ผ่านมา

ซึ่งในปีนี้ก็ได้มีเหรียญ Altcoin 2 ตัวที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษได้แก่ BNB เหรียญคริปโตที่ได้ทำสถิติราคาสูงสุดตลอดกาลใหม่ไปเมื่อไม่นาน  และ Solana เหรียญที่กำลังกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองกลับขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากการวิกฤตการณ์ล่มสลายของเว็บเทรด FTX แต่เหรียญไหนที่น่าลงทุนมากกว่ากันในช่วงครึ่งหลังของปี  ในบทความนี้เราจะมาปรึกษา ChatGPT-4o  ไปพร้อมกัน

คำตอบของ ChatGPT  

สำหรับครึ่งหลังของปี 2024 ดูเหมือนว่า BNB จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า Solana ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว โดยทาง ChatGPT ได้ให้เหตุผลมาทั้งหมด 4 ข้อประกอบไปด้วย

1.BNB นั้นมีประโยชน์การใช้งานในเครือข่าย

ผู้ใช้งานสามารถนำโทเค็น BNB ไปปรับใช้ได้หลากหลายการใช้งานภายในเครือข่ายของ Binance ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าธรรมเนียม , Staking , ฟาร์มเหรียญตามกิจกรรม และอื่น ๆ

2. BNB มีกลไกเผาเหรียญ

การเผาเหรียญนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่คอยรักษาสมดุลของอุปทานเหรียญไม่ให้เฟ้อจนเกินไป ซึ่งทาง Binance ได้มีการเผาเหรียญอยู่เป็นประจำเพื่อทำให้เหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดมีมูลค่ามากยิ่งขึ้น

3. BNB ศักยภาพดีกว่า

หากวัดที่ศักยภาพของโทเคน BNB นั้นเหนือกว่า SOL อย่างเห็นได้ชัดทั้งในด้านของราคา และความมั่นคง ซึ่งตลอดหลายเดือนที่ผ่านมามันก็ได้พิสูจน์ตนเองให้กับเหล่านักลงทุนแล้วว่าตัวของมันนั้นมีศักยภาพที่โดดเด่นด้วยราคาที่พุ่งขึ้นกว่า 2 เท่าในปัจจุบันหากนับตั้งแต่ช่วงต้นปี

4. นวัตกรรมที่เหนือกว่า

สุดท้ายนี้ ChatGPT ระบุว่าทาง Binance นั้นมีนวัตกรรมที่เหนือกว่าและยังคงออกผลิตภัณฑ์รวมถึงบริการใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น DeFi และ NFTs เป็นต้น

ส่วนทางด้านของ Solana แม้ว่าจะไม่ได้ถูกเลือกโดย ChatGPT แต่นักลงทุนก็ไม่ควรมองข้ามในศักยภาพของมัน ซึ่งตัวของโทเคนนั้นปัจจุบันมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี และสามารถมองหาโอกาสในการทำกำไรระยะสั้นได้

อย่างไรก็ตามเหรียญ BNB ที่ดูเหมือนจะดีกลับมีข้อเสียอย่างหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนต้องเป็นกังวลเพราะอดีตซีอีโอของ Binance อย่าง Changpeng Zhao (CZ) นั้นครอบครองโทเคน BNB ในมือมากกว่า 64% ของอุปทานทั้งหมดในตลาด สิ่งนี้ได้ทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลถึงการที่ตัวของ CZ มีอำนาจมากเกินไปและอาจเข้ามาควบคุมตลาดได้

ที่มา : Finbold

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้