<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy มั่นใจ Bitcoin ! เพิ่มวงเงินเสนอขายหุ้นกู้เป็น 700 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy ตั้งเป้า เตรียมเดินหน้าเข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ การตัดสินใจครั้งนี้ อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin ที่กำลังเผชิญกับความผันผวนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

MicroStrategy บริษัทชั้นนำด้านปัญญาประดิษฐ์และวิเคราะห์ข้อมูลของอเมริกา วางแผนเพิ่มสัดส่วนการถือครอง Bitcoin โดยตั้งเป้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่บริษัทได้เพิ่มวงเงินเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ (convertible notes) จากเดิม 500 ล้านดอลลาร์ เป็น 700 ล้านดอลลาร์  โดยมีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้ไปซื้อ Bitcoin

การเข้าซื้อ Bitcoin จำนวนมากของ MicroStrategy อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin ให้ปรับตัวสูงขึ้น  เนื่องจากความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวมกำลังเผชิญกับความผันผวนอย่างหนักก็ตาม

MicroStrategy ได้ประกาศขายหุ้นกู้แปลงสภาพ (convertible notes) มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายนำเงินที่ได้ไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม ซึ่งรายละเอียดของหุ้นกู้มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ มีอัตราดอกเบี้ย 2.25% ต่อปี ครบกำหนดในปี 2032 โดยขายแบบส่วนตัว (private sale) ให้นักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

ซึ่งบริษัทยังเสนอทางเลือก ให้ผู้ซื้อมีสิทธิ์ซื้อหุ้นกู้เพิ่มเติมอีก 100 ล้านดอลลาร์ ภายใน 13 วันหลังจากการออกจำหน่าย

MicroStrategy ประกาศขายหุ้นกู้ 700 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำเงินไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม คาดว่าจะได้เงินสุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 687.8 ล้านดอลลาร์ แต่ถ้าหากนักลงทุนเลือกซื้อหุ้นกู้เพิ่มเติมอีก 100 ล้านดอลลาร์ ตามสิทธิ์ที่ได้รับ MicroStrategy อาจได้เงินลงทุนรวมสูงถึง 786 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ตามผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2024 ของบริษัท MicroStrategy  บริษัทได้มีการถือครอง Bitcoin จำนวน 214,400 BTC  คิดเป็นมูลค่าราว 7.54 พันล้านดอลลาร์  โดยราคาซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 35,180 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC  ซึ่งผลการถือครองดังกล่าวทำให้ MicroStrategy กลายเป็นบริษัทมหาชน ที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุด โดยมีมูลค่าตามราคาตลาด (market capitalization) อยู่ที่ประมาณ 26.53 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 มิถุนายน 2024

แม้จะประสบภาวะขาดทุนในช่วงที่ผ่านมา MicroStrategy ยังคงมุ่งมั่นในการเพิ่มปริมาณ Bitcoin ที่บริษัทถือครอง โดยปัจจุบัน MicroStrategy  มีสัดส่วนการถือครอง Bitcoin ประมาณ 1% ของทั้งหมดที่ถูกสร้างขึ้น

นักวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซีชื่อดัง ‘Jelle’  ได้แสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า Bitcoin อยู่ในช่วงสะสมเหรียญอีกครั้งอย่างต่อเนื่องตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา  นักลงทุนต่างเข้าซื้อ BTC เพิ่มเติม เพื่อหวังผลกำไรจากราคาที่ลดลง โดยปริมาณ Bitcoin บนกระดานเทรดคริปโตลดลงถึง 200,000 BTC ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ถึงการสะสมเหรียญที่แข็งแกร่ง

MicroStrategy เดินหน้ากับกลยุทธ์การเพิ่มการลงทุนใน Bitcoin อย่างต่อเนื่อง  สอดคล้องกับแนวโน้มการสะสม Bitcoin ของนักลงทุนจำนวนมากในช่วงเวลานี้  กลยุทธ์ดังกล่าวอาจส่งผลต่อการปรับตัวขึ้นของราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ

MicroStrategy เตรียมทุ่มเงินอีก 700 ล้านดอลลาร์ เพื่อเข้าซื้อ Bitcoin  การลงทุนครั้งใหญ่ครั้งนี้ ส่งผลให้ตลาดจับตามองผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับราคา Bitcoin ด้วยความสนใจ

ที่มา : coinpaprika