<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สรุปประเด็นสำคัญเกี่ยวกับ XRP ในสัปดาห์นี้ อะไรคือสิ่งที่นักลงทุนควรรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP กำลังเผชิญกับความไม่แน่นอน ทั้งการต่อสู้ทางด้านกฎหมาย  และความวุ่นวายในตลาดคริปโต ที่อาจส่งผลต่อราคาของ XRP  ซึ่งเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับ XRP ในบทความนี้ สยามบล็อกเชนจะพามาดูกันว่า ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับเหรียญ XRP ในสัปดาห์นี้ จะมีเรื่องเกี่ยวกับอะไรบ้าง

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา XRP มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจาก Coinbase แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีชั้นนำ ได้ประกาศกลับมาเปิดให้ซื้อขายเหรียญ XRP อีกครั้ง สำหรับลูกค้าในนิวยอร์ก โดยก่อนหน้านี้ Coinbase ได้ระงับการซื้อขาย XRP เนื่องจากปัญหาข้อกฎหมายที่ยังคงอยู่ระหว่าง Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC)

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ทีมกฎหมายของ Ripple ได้ยื่นหนังสือแสดงความเห็นเพิ่มเติม ต่อศาลแขวงสหรัฐฯ ประจำเขตทางใต้ของนิวยอร์ก เนื้อหาในเอกสาร อ้างอิงถึงโทษปรับที่ “ไม่สมเหตุสมผล” ของ SEC โดยยกตัวอย่างกรณีที่ SEC บรรลุข้อตกลงมูลค่า 4.5 พันล้านดอลลาร์กับ Terraform Labs และผู้ร่วมก่อตั้ง Do Kwon

ในขณะเดียวกัน Sean McBride ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้แชร์มุมมองของเขา เกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่าง Ripple กับ SEC  โดยเขาได้วิพากษ์วิจารณ์ Gary Gensler ประธาน SEC โดยกล่าวว่า แรงจูงใจหลักของเขาคือ การเป็น “ตำรวจจราจร” มากกว่าการปกป้องนักลงทุน หรือส่งเสริมการปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัล

การเคลื่อนไหวของราคา XRP 

ราคาของ XRP เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 0.47 ดอลลาร์ ถึง 0.50 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งบอกว่า มีการซื้อใกล้กับแนวรับอยู่ที่ 0.47 ดอลลาร์ และการขายใกล้แนวต้านที่ 0.50 ดอลลาร์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของราคาเหล่านี้บ่งชี้ว่า มีโอกาสที่ราคา  XRP จะกลับตัวขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 0.47 ดอลลาร์

ถ้าหากราคาของ XRP ลดลงจากระดับปัจจุบัน หรือเส้นค่าเฉลี่ย EMA 20 วัน (ประมาณ 0.50 ดอลลาร์ ) ราคาอาจจะร่วงลงไปต่ำกว่า 0.46 ดอลลาร์

ราคา XRP ยังอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ถึง 84%

มูลค่าตลาดของ XRP ปัจจุบันอยู่ที่มากกว่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น 104% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะที่ 2.3 พันล้านดอลลาร์ 

เจ้ามือที่ถือครอง XRP ระหว่าง 10 ถึง 100 ล้าน XRP แสดงให้เห็นถึงกิจกรรมการซื้อขายที่สำคัญ ซึ่งบ่งบอกถึงการแจกจ่ายสินทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน ผู้ที่ถือ XRP มากกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญได้เพิ่มการถือครองของตน ตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ซึ่งบ่งชี้ถึงการสะสมโดยเจตนา

ความวุ่นวายในตลาดคริปโต 

XRP/BTC มีค่าสหสัมพันธ์อยู่ที่ 0.72 ซึ่งถือว่า สูงสำหรับ Altcoin ซึ่งหมายความว่า การปรับลดลงของราคา BTC อาจส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคา XRP ในสัปดาห์นี้ หากราคา BTC พุ่งขึ้น อาจหมายถึงสัญญาณซื้อของ XRP

แม้ว่าราคาของ XRP ยังคงมีความผันผวน แต่ผลลัพธ์ทางกฎหมาย และการกำกับดูแล ที่กำลังมีการดำเนินคดีกันอยู่นี้ อาจกลายเป็นบรรทัดฐานสำคัญ ที่ส่งผลกระทบต่อสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ด้วย

ในขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขาย (trading volume) และกิจกรรมของเจ้ามือ ที่เพิ่มขึ้นล่าสุด รวมถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับ EVM sidechain ก็ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม แม้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะยังคงผันผวน และมีการเทขายสินทรัพย์จำนวนมาก แต่ XRP ก็ยังมีศักยภาพที่จะฟื้นตัว โดยอาศัยปัจจัยสนับสนุนจาก เอกสารทางกฎหมายล่าสุด และกลยุทธ์การเคลื่อนไหวในตลาดคริปโต 

ที่มา : u.today