<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg คาด ! การซื้อขาย Spot Ethereum ETFs อาจถูกเลื่อนไปวันที่ 2 กรกฏาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg ผู้ฟันธงทำนายการอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETFs อย่างแม่นยำ ได้ออกมาเปลี่ยนแปลงวันที่จะเริ่มมีการเปิดให้ซื้อขายอีกครั้งหลังก่อนหน้านี้คาดเดาไว้เบื้องต้นว่าเป็นช่วงปลายเดือนมิถุนายน หรือ 4 กรกฏาคม ซึ่งเป็นวันชาติของสหรัฐอเมริกา

อ้างอิงจากโพสต์บนแพลตฟอร์ม X – Balchunas อธิบายว่าแม้จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงวันที่มากนัก แต่เขาเชื่อมั่นว่าอย่างน้อยการเปิดการซื้อขายก็มาเร็วขึ้น ซึ่งสาเหตุที่เขาคิดเช่นนี้เป็นเพราะทาง SEC นั้นไม่ได้มีการคอมเมนต์ หรือให้ทางผู้สมัครทำการแก้ไขเป็นจำนวนมาก พร้อมยังขอให้ส่งเอกสารตอบกลับมาภายในอาทิตย์นี้ 

สิ่งนี้ทำให้ Balchunas เชื่อว่าเราอาจจะได้เห็นการอนุมัติเอกสารดังกล่าวเร็วที่สุดภายในสัปดาห์หน้า เพราะทาง SEC นั้นดูเหมือนกำลังถูกกดดันจากสถานการณ์ทางการเมืองให้เร่งทำการตรวจสอบเอกสารดังกล่าวก่อนที่ช่วงเทศกาลจะมาถึง

อย่างไรก็ตามสถาการณ์ตลาดคริปโตภาพรวมนั้นยังคงไม่กลับมาคึกคัก โดยขณะที่รายงานราคาของ Bitcoin นั้นได้ลดลงต่ำกว่า $65,000 ขณะที่ราคาของ Ethereum ลงมาอยู่ที่ $3,395 (-5.76% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา) อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap