<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ฟาดหนัก ! ชี้ “Bitcoin ต้องการทองคำ แต่ทองคำไม่ต้องการ Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังผู้หลงใหลในทองคำได้ออกมาเคลื่อนไหว และทำการโพสต์ลงบนแพลตฟอร์ม X อีกครั้งเพื่อแสดงความยินดีให้กับ Nvidia แต่ก็ไม่พลาดที่จะแวะมาโจมตี Bitcoin ด้วยเช่นกัน

ภายในโพสต์ Schiff กล่าวว่าปัจจุบัน Nvidia ได้กลายเป็นบริษัทมหาชนที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกแซงหน้า Microsoft และ Apple ด้วยมูลค่าตลาดสูงถึง 3.34 ล้านล้านดอลลาร์ เอาชนะ GDP มากกว่าเกือบทุกประเทศทั่วโลกเว้นแต่เหล่ามหาอำนาจ ซึ่งในอนาคตจะมีเพียงแค่ 2 ประเทศเท่านั้นที่มี GDP มากกว่า Nvidia นั่นคือสหรัฐฯ และ จีน 

ทั้งนี้ Schiff กล่าวว่าในการ์ดจอ (GPU) ทุกอันของ Nvidia มีทองคำอยู่ประมาณ .1 หรือ .3 กรัมแสดงให้เห็นว่าทองคำนั้นยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ในยุคสมัยของเทคโนโลยีนี้ ในทางกลับกัน Schiff กล่าวว่า GPU ของ Nvidia นั้นกลับไม่มี Sats (หน่วยย่อยของ Bitcoin) อยู่เลยแม้แต่น้อย 

มากไปกว่านั้น Shiff ยังได้คอมเมนต์เพิ่มเติมอีกว่า ในการที่จะขุด Bitcoin ออกมานั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ GPU ซึ่งประกอบไปด้วยทองคำในการขุด ขณะที่ตัวของทองคำเองนั้นไม่จำเป็นต้องพึ่งพา Bitcoin เลยสักนิด เห็นได้ว่าทองคำนั้นเป็นทั้งโลหะมีค่าและเงิน ขณะที่ Bitcoin ไม่สามารถเป็นได้ทั้งสองอย่าง


ที่มา : X