<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตนึกสงสัยหาก Peter Schiff เอาเวลาที่มานั่งบ่นไปซื้อ Bitcoin ตอนนี้เขาจะมีเงินเท่าไร ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีในแวดวงคริปโตเคอร์เรนซีว่าตัวของ Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังนั้นมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าเขานั้นไม่ชอบ Bitcoin และมีการพูดโจมตีอยู่เป็นระยะ ๆ ทว่าก็ได้มีชาวเน็ตนึกสงสัยว่าถ้าหากเขาเอาเวลาที่นั่งบ่นตลอดหลายปีที่ผ่านมาไปซื้อ Bitcoin ในปัจจุบันเขาจะมีเงินอยู่ในบัญชีอยู่เท่าไร

เมื่อ 13 ปีที่แล้ว หรือปี 2011 เป็นครั้งแรกที่ Peter Schiff ได้มีการพูดถึง Bitcoin ออกสื่อผ่านรายการวิทยุ กับเจ้าของรายการ Donald Norman ซึ่งตัวของเขาก็ได้อธิบายหลักการทำงานของ Bitcoin ให้ Schiff ฟังซึ่งตัวของ Schiff ได้กล่าวสวนทันทีว่าสินทรัพย์ดังกล่าวนั้นไม่มีพื้นฐานหรือมูลค่าที่ชัดเจน

ทั้งนี้ครั้งแรกที่ Schiff ได้ยินเรื่อง Bitcoin นั้นตัวของโปรเจกต์ยังคงมีอายุเพียงได้ 2 ปีเท่านั้น ซึ่งตัวของ Satoshi Nakaoto ยังคงไม่ได้หายตัวไปอย่างสมบูรณ์เลยด้วยซ้ำ

มากไปกว่านั้น Schiff ยังเคยได้กล่าวว่าถ้าเขาฝากเงินไว้ในสกุล Bitcoin จำนวน $10,000 เขาจะรู้ได้อย่างไรว่าในอีกปีสองปีข้างหน้าจะมีใครยอมรับมันเป็นสกุลเงิน 

ขณะที่เขาให้สัมภาษณ์ในปี 2011  ราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 17 ดอลลาร์เท่านั้นถ้าหากเขานำเงิน $10,000 ไปลงทุนจริง ๆ เขาจะได้เหรียญกลับมา 588 BTC ดังนั้นถ้าหากเขาตัดสินใจขาย Bitcoin ทั้งหมดทิ้งในระดับราคาของวันนี้ขณะที่รายงาน ($64,686) เขาจะได้เงินมากถึง $380 ล้าน (ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท) คิดเป็นกำไรกว่า 3790% จากเงินต้น ส่งผลให้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่ทำสามารถเอาชนะคู่แข่งตัวอื่น ๆ ได้ทุกตัวไม่ว่าจะเป็นหุ้น , ตราสารหนี้ หรือแม้กระทั่ง “ทองคำ” ที่ตัวของเขาชื่นชอบเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามแม้ในปัจจุบัน Schiff ยังคงโจมตี Bitcoin อยู่สม่ำเสมอแต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ราคา Bitcoin ทำสถิติใหม่ ตัวของ Schiff ยังเคยหลุดปากออกมาว่าเขานึกเสียใจอยู่เหมือนกันที่ตอนนั้นเขาไม่ลงทุนใน Bitcoin

ที่มา : Benzinga