<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทวิเคราะห์เตือน! Bitcoin อาจร่วงไปถึง 60,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin อาจร่วงไปถึง 60,000 ดอลลาร์ เนื่องจากนักเทรดยังคงเทขายสินทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 64,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก CryptoQuant ระบุว่าหากราคาร่วงทะลุแนวรับ ราคาของ Bitcoin จะเกิดการปรับฐาน 8%-12% ทำให้ร่วงไปถึง 60,000 ดอลลาร์

ตัวชี้วัดกำลังบอกลางร้าย

แม้ว่า Bitcoin จะมีช่วงการซื้อขายที่สูง แต่ความต้องการ Bitcoin ดูเหมือนจะลดลง โดยนักเทรดไม่ได้ช้อน Bitcoin เพิ่มขึ้นและเจ้ามือก็ยังไม่ได้เคลื่อนไหวอะไร

เจ้ามือหรือวาฬได้ถือ Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 4.8% ต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งต่างจากช่วงไตรมาสที่ 1 ที่มีการถือ Bitcoin เพิ่มขึ้น 6%-10% ต่อเดือน

นอกจากนี้แล้ว สภาพคล่องของเหรียญ Stablecoin ก็ชะลอตัวอย่างมาก โดย Market Cap ของ USDT ได้ร่วงลงจาก 1.26 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนเมษายนเหลือเพียง 3.7 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

รายงานจาก CryptoQuant ระบุว่า นี่เป็นอัตราการเติบโตที่ช้าที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่งนี่ส่งสัญญาณว่าราคา Bitcoin อาจจะยังไม่พุ่งขึ้นเร็ว ๆ นี้

ในขณะเดียวกัน Coinbase Premium Index  ได้แสดงให้เห็นว่าความต้องการลงทุนใน Bitcoin ขาดหายไป ทำให้ Bitcoin ขาดแรงหนุนที่จะไปต่อ

แม้ว่าสัญญาณต่าง ๆ จะบอกว่าเรากำลังอยู่ในขาลง แต่ CryptoQuant กลับบอกว่าเรายังอยู่ในตลาดกระทิงแม้ว่าราคาจะไม่พุ่งก็ตาม

เพื่อให้ตลาดฟื้นตัวขึ้น ราคาของ Bitcoin ต้องขึ้นไปเหนือเส้น Moving Average 30 วัน ซึ่งในตอนนี้นักวิเคราะห์ CryptoQuant ก็ยังไม่แน่ใจสภาพของตลาดในตอนนี้


Source: Cryptopolitan