<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Naval Ravikant นักลงทุนใน X ยุคแรกเริ่มมอง Bitcoin ว่าเป็น “ตัวจัดเก็บมูลค่าที่แท้จริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Naval Ravikant นักลงทุนผู้มีชื่อเสียงให้ความเห็นว่า Bitcoin (BTC) เป็นเหรียญ Layer 1 ที่แท้จริงเพียงตัวเดียวที่สามารถทำหน้าที่เป็นตัวจัดเก็บมูลค่า ในขณะที่บล็อกเชนทางเลือกตัวอื่นกำลังแข่งขันกันเพื่อแย่งสถานะในการเป็นสื่อกลางแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดเท่านั้น Ravikant มั่นใจว่าภาพเหล่านี้จะยิ่งปรากฎให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ยิ่งขึ้น

Naval Ravikant ขนานนาม Bitcoin (BTC) ว่าเป็นตัวจัดเก็บมูลค่าที่แท้จริง

Naval Ravikant นักลงทุนผู้มีชื่อเสียงและผู้ก่อตั้ง AngelList ได้ใช้ X เพื่อขนานนาม Bitcoin (BTC) ว่าเป็น “Layer 1” และ “ตัวจัดเก็บมูลค่า” ที่แท้จริง บล็อกเชนอื่น ๆ ทั้งหมด (altcoin) จึงแข่งขันกันเพื่อเป็น “สื่อกลางในการแลกเปลี่ยน” หรือ Layer 2 

Ravikant แชร์มุมมองนี้กับผู้ติดตาม 2.3 ล้านคนของเขาเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2024

ตำนานของ Silicon Valley เป็นผู้ลงทุนในโปรเจกต์หลาย ๆ ตัวไม่ว่าจะเป็นบล็อกเชน Layer 1 อย่าง Chia (XCH) และ Mina Protocol (MINA), EVM Layer 2 อย่าง Monad, on-chain dark pool Renegade, แพลตฟอร์มคาดการณ์ PolyMarket, DeFi protocol InstaDapp และอื่นๆ

นอกจากนี้ ตั้งแต่ปี 2017 เขาได้สนับสนุนรอบการลงทุนหลายรอบใน Bitwise ซึ่งเป็นผู้บริหารสินทรัพย์รุ่นใหญ่ ผู้ดำเนินการ Spot Bitcoin ETF และผู้ขออนุมัติ Ethereum ETF

ตามที่ U.Today กล่าวถึงก่อนหน้านี้ เขาได้วิพากษ์วิจารณ์แนวคิดของ NFT ที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนท์ off-chain ในเรื่องการขาดความขาดแคลนที่พิสูจน์ได้

ชุมชน Crypto ไม่เห็นด้วย นี่คือเหตุผล

ในขณะเดียวกัน Ravikant เน้นย้ำซ้ำ ๆ ว่าคริปโตนั้นสามารถแก้ปัญหาได้มากมาย และมันสามารถตอกหน้าหน่วยงานกำกับดูแลที่คอยจ้องจะโจมตีบล็อกเชน

แฟนตัวยง Bitcoin (BTC) บางรายกลับไม่เห็นด้วยกับ Ravikant ในสิ่งที่เขาคิด Dan Held อดีตหัวหน้าฝ่ายการเติบโตของ Kraken เน้นย้ำว่า altcoins เป็นเพียงแค่ testnet ของ Bitcoin (BTC) ในขณะที่ Bitcoin Layer 2 นั้นมีศักยภาพมากพอที่จะแก้ไขปัญหาทั้งหมดได้

Cory Klippsten CEO ของ Swan Cory มั่นใจว่า Bitcoin (BTC) จะทำหน้าที่เหมือนเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเช่นกัน 

ที่มา : U.Today