<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยกว่า 40% ของนักศึกษาชาวเกาหลีใต้ ลงทุนในคริปโตเพราะอยากรวยเร็ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเคอร์เรนซีนั้นได้กลายมาเป็นทางเลือกในการลงทุนยอดนิยมโดยวัยรุ่นทั่วโลกที่ต้องการเพิ่มความมั่นคงให้กับอนาคตของตนเอง ซึ่งวัยรุ่นประเทศเกาหลีใต้เองก็ไม่น้อยหน้าทำการลงทุนในคริปโตไปเป็นจำนวนมหาศาลเช่นกัน

ผลสำรวจที่ถูกจัดทำขึ้นโดยบริษัทลงทุนเปิดเผยว่าวัยรุ่นชาวเกาหลีใต้กว่า 40% นั้นได้หันมาลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin และหุ้นต่างประเทศ

แบบสำรวจดังกล่าวได้มีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาชาวเกาหลีกว่า 400 คน โดยเริ่มจัดทำการวิจัยตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน จนถึงวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

ในรายงานเปิดเผยว่ากว่า 72% ของผู้ให้สัมภาษณ์นั้นได้ทำการลงทุนในหุ้นต่างประเทศที่ลิสต์ขึ้นบนตลาดหุ้นนิวยอร์ก และกว่า 89% ของนักศึกษากลุ่มนี้มีความต้องการขยายพอร์ตของตนเองในอนาคต และแม้แต่ผู้ที่ไม่ได้มีพอร์ต NYSE ก็ยังมีความต้องการที่จะเปิดพอร์ตดังกล่าว และมีกลุ่มดังกล่าวมีความคิดที่จะเปิดพอร์ตภาบในปีหน้ากว่า 87%

ทั้งนี้มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 40% เปิดเผยว่าได้ทำการลงทุนทั้งในหุ้นและคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งครึ่งหนึ่งของคนกลุ่มนี้อธิบายว่าสาเหตุที่พวกเขาเลือกลงทุนในคริปโตเป็นเพราะว่า “มีกำไรคืนมาสูง”มากไปกว่านั้นกว่า 1 ใน 5 ของผู้ลงทุนในคริปโตคาดว่าเหรียญจะมีราคามากขึ้นในอนาคต

ขณะที่มีคนอีกกลุ่มหนึ่งระบุว่าพวกเขาได้ให้ความสนใจในการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นประมาณ 5% และตลาดหุ้นจีนอีก 3% ทำให้เห็นได้ว่าในปัจจุบันวัยรุ่นเกาหลีใต้นั้นไม่มีความเชื่อมั่นในการลงทุนภายในตลาดหุ้นของประเทศตนเองที่มีความผันผวนสูง

อย่างไรก็ตามไม่ใช่นักลงทุนทุกคนจะประสบความสำเร็จในวงการคริปโตเคอร์ซี ซึ่งจะเห็นได้จากการที่มีวัยรุ่นจำนวนมากติดหนี้ที่เกิดขึ้นจากการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการที่พอร์ตแตก หรือการกู้ยืมเงินมาลงทุนแล้วไม่สามารถชดใช้คืนได้

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าวัยรุ่นต่างเร่งรีบเข้ามาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเพราะเชื่อมั่นว่าจะเป็นคำตอบสำหรับการสร้างฐานะที่มั่นคงได้ โดยผลสำรวจในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมาพบว่าประชากรอายุระหว่าง 21-30 ปีนั้นคิดเป็น 47% ของนักลงทุนคริปโตทั้งหมด ซึ่งสาเหตุของการเข้ามายังตลาดนี้นั้นมีเหตุผลเช่นเดียวกันกับชาวเกาหลีใต้

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Crypto News