<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋า Bitcoin ที่อยู่มาตั้งแต่ยุค Satoshi ก่อนโอน 50 BTC ไปที่ Binance หลังหลับไหลมานานกว่า 14 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wallet Bitcoin ที่อยู่มาตั้งแต่ยุค Satoshi หรือตั้งแต่ปี 2010 ได้ฟื้นตัวออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังไม่ได้ขยับมานานถึง 14 ปี โดยได้ส่ง Bitcoin จำนวน 50 BTC ไปยังกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Binance

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ได้มีรายงานจากกบริษัทวิเคราะห์แบบออนเชน Lookonchain ว่าพบ Bitcoin Wallet ซึ่งเคยเป็นนักขุดสมัย Satoshi ที่เป็นช่วงเวลาระหว่างปี 2009 ถึง 2011 ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้สร้าง Bitcoin นามแฝงอย่าง Satoshi Nakamoto ได้ใช้งานฟอรัมออนไลน์อยู่

โดยเจ้าของ Wallet รายนี้เคยได้รับ Bitcoin จำนวน 50 BTC ซึ่งเป็นรางวัลจากการขุดในยุกแรกก่อนที่จะมีการ Halving ที่ในขณะนั้น 1 BTC มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.05 ดอลลาร์ ในขณะที่ 50 BTC มีราคาเพียง 25 ดอลลาร์เท่านั้น

แม้ว่าการโอน Bitcoin ไปยังกระดานเทรดมักจะเป็นสัญญาณในเชิงลบ เนื่องจากส่วนใหญ่แพลตฟอร์มเหล่านี้จะเป็นแหล่งที่ใช้ในการซื้อขาย แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา Wallet Bitcoin เก่าแก่หลายแห่งได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง และส่วนใหญ่ก็เป็นการโอนไปยัง Wallet ใหม่ หรือขายเป็นเงินสนแทน

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันการที่นักขุดรายย่อยจะสามารถขุด Bitcoin ได้หนึ่งบล็อกนั้นเป็นเรื่องที่หาความสำเร็จได้ยากในปัจจุบัน เนื่องจากอัตราแฮชและราคาที่สูงขึ้น ส่งผลให้นักขุดส่วนใหญ่พัฒนากิจการขุดให้ขึ้นไปในระดับอุตสาหกรรม

ที่มา: Cointelegraph