<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

21Shares โผล่อีกราย ! ยื่นแบบฟอร์ม 8A ขออนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ตามหลัง VanEck

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

21Shares ได้ยื่นเอกสารแบบฟอร์ม 8A สำหรับกองทุน Spot Ethereum ETF ซึ่งเลียนแบบ การเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของ VanEck โดยการยื่นเอกสารครั้งนี้ ยังเป็นการสร้างบรรทัดฐานสำหรับการยื่นเอกสารลักษณะเดียวกันของ BlackRock, Fidelity และผู้ยื่นขออนุมัติรายอื่นๆ

21Shares ยื่นเอกสารแบบฟอร์ม 8-A สำหรับกองทุน Spot Ethereum ETF ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เดินตามรอยการยื่นเอกสารแบบฟอร์ม 8-A ของ VanEck ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ 

นอกจากนี้ ผู้ยื่นขอออกกองทุน Ethereum ETF รายอื่น ๆ อย่าง BlackRock, Fidelity และ Franklin Templeton คาดว่าจะดำเนินการตามด้วยเช่นกัน

21Shares ส่งแบบฟอร์ม 8A สำหรับขออนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) มีเอกสารสำคัญที่เรียกว่าแบบฟอร์ม 8A ซึ่งการอนุมัติแบบฟอร์มนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง  เนื่องจากการอนุมัติแบบฟอร์ม 8A จะอนุญาตให้ผู้ยื่นขอสามารถนำผลิตภัณฑ์ของตนไปจดทะเบียนและซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ได้  

ด้วยเหตุนี้การที่ 21Shares ยื่นเอกสารแบบฟอร์ม 8A สำหรับกองทุน Spot Ethereum ETF เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน  จึงถือเป็นการตอกย้ำสถานะของ 21Shares ให้แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับผู้ยื่นขอรายอื่น ๆ ที่ต้องการออกกองทุน ETF ประเภทเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ARK Invest ประกาศว่า จะไม่เดินหน้ากับการยื่นขออนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นเช่นนั้น ARK Invest ยังคงมุ่งมั่นที่จะหาแนวทางในการนำเสนอเทคโนโลยีพื้นฐานของ Ethereum ให้กับนักลงทุน

นอกจากนี้ บริษัท ARK Invest ยังคงมุ่งเน้นจุดแข็งด้านการบริหารจัดการเชิงรุก ผ่านผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลาย อาทิ กองทุน ETF หุ้นนวัตกรรมสร้างสรรค์ (Disruptive Innovation Equity ETFs) , กองทุน ETF สัญญาซื้อขายล่วงหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Futures ETFs) และกองทุน ARK Venture Fund 

ในขณะเดียวกัน ผู้ยื่นขออนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF รายอื่น ๆ ต่างก็มีการปรับปรุงเอกสาร การยื่นขอแบบฟอร์ม S-1  หลังจากที่ Cathie Wood แห่ง ARK Invest ตัดสินใจถอนใบสมัคร และยุติความร่วมมือกับ 21Shares ทาง 21Shares ก็ตัดสินใจเดินหน้ายื่นขออนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ด้วยตนเอง

VanEck ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นสำคัญในตลาดนี้ ก็ได้ยื่นเอกสารแบบฟอร์ม 8-A เมื่อเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ VanEck ยังได้ระบุในเอกสารการยื่นขออีกฉบับว่า VanEck จะยกเว้นค่าธรรมเนียมทั้งหมดจนกว่าจะถึงปี 2025 หรือจนกว่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการสำหรับกองทุน Ethereum ETF ของพวกเขาจะมีมูลค่าถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน

ที่มา : coingape