<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กิจกรรมของผู้ถือครอง Ethereum แซงหน้า Bitcoin เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี เตรียมต้อนรับ ETF 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวของ Ethereum ได้ทำผลงานโดดเด่นเหนือ Bitcoin เป็นอย่างมากหลังจากที่นักลงทุนกำลังตั้งหน้าตั้งตาการมาถึงของ Spot ETH ETFs ซึ่งข้อมูลล่าสุดระบุว่าได้มีความเคลื่อนไหสของผู้ถือเหรียญ Ethereum ในระยะยาวมากกว่า Bitcoin เป็นที่เรียบร้อย

อ้างอิงจากรายงานของ Intotheblock เปิดเผยว่าได้มีการเคลื่อนไหวทางกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในบรรดาผู้ถือเหรียญ Ethereum โดยเฉพาะนักขุดที่ได้หันไปใช้แนวทาง “ลดความเสี่ยง” อย่างระมัดระวัง ซึ่งตรงกันข้ามกับผู้ถือครอง Bitcoin ที่เริ่มทำกำไรไปแล้วตั้งแต่ต้นปี

ทางผู้จัดทำระบุว่า พฤตกรรมของผู้ถือเหรียญระยะยาวนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการทำความเข้าใจวัฏจักรของตลาด ซึ่งในตอนนี้เหล่าผู้ถือเหรียญกำลังเริ่มเก็บสะสมเหรียญเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากการที่ Spot ETH ETF เริ่มจะเปิดให้มีการซื้อขายขึ้นทุกวัน

มากไปกว่านั้นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อโมเมนตัมของ Ethereum คือการโอกาสในการสร้างผลตอบแทนมากขึ้นภายในระบบนิเวศของมัน ซึ่งปัจจุบันเหรียญจำนวนกว่า 27.5% ของ ETH ทั้งหมดได้ถูกนำไป staking และมีเหรียญอีกส่วนหนึ่งที่ถูกนำไป staking ต่ออีกครั้งผ่านโปรโตคอลต่างๆ เช่น Eigenlayer สิ่งนี้บ่งบอกถึงความต้องการผลตอบแทนภายในระบบของผู้ถือ ETH อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ Ali Martinez นักวิเคราะห์ชื่อดังยังได้กล่าวว่ามีเจ้ามือ Ethereum ทำการกวาดเหรียญไปกว่า 700,000 ETH ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์ คิดเป็นมูลค่าที่มากถึง $2.45 พันล้าน และมีที่อยู่ Ethereum แอคทีฟกว่า 617,170 ที่อยู่ซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในรอบสามเดือน

ทั้งนี้แม้เหล่านักวิเคราะห์จะคาดการณ์ว่าราคาของ Ethereum จะพุ่งขึ้นหลัง Spot ETF เริ่มเปิดการซื้อขาย แต่นักวิเคราะห์บางรายกลับเตือนให้เห็นว่าราคาอาจจะไม่พุ่งสูงอย่างที่คิดเพราะการมาของ ETH ETFs นั้นไม่เหมือนกับกรณีของ Bitcoin


ที่มา : zycypto