<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Galaxy Digital คาดเงินทุนจะไหลเข้ากองทุน ETH ETF สูงถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ ภายใน 5 เดือนแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Galaxy Digital คาดการณ์ว่า กองทุน Ethereum ETF จะกลายเป็นโอกาสทางการตลาดที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ทันที หลังจากได้รับการอนุมัติ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) เพิ่งเปลี่ยนแนวทาง เพื่อเร่งอนุมัติกองทุนเหล่านี้ โดยนักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า การอนุมัติกองทุน ETH ETF ชุดแรก อาจเกิดขึ้นได้ในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม SEC ยังไม่ได้อนุมัติการยื่นแบบฟอร์มเอกสาร S-1 ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญที่กองทุนเหล่านี้ต้องการเพื่อเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

ตามรายงานของ Galaxy Digital ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ โดย Charles Yu รองประธานฝ่ายวิจัย คาดการณ์ว่า ภายในช่วง 5 เดือนแรกของการเปิดการซื้อขาย กองทุน ETH ETF อาจมีเงินทุนไหลเข้าอย่างน้อย 20% หรือสูงถึง 50% เมื่อเทียบกับกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก หลังจากเปิดตัวชุดแรกไปเมื่อเดือนมกราคม

รายงานจาก Galaxy Digital โดย Charles Yu รองประธานฝ่ายวิจัย ชี้ให้เห็นถึงกระแสความนิยมของกองทุน Bitcoin ETF ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ได้รับเงินทุนไหลเข้าสุทธิ (net inflows) สะสมระหว่างเดือนมกราคมถึง 15 มิถุนายน สูงถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ตามการวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กองทุน ETH ETF ที่กำลังจะได้รับการอนุมัติในเร็ว ๆ นี้ น่าจะมีเงินทุนไหลเข้าอยู่ระหว่าง 3 พันล้านดอลลาร์ – 7.5 พันล้านดอลลาร์ ภายใน 5 เดือนแรกหลังการเปิดตัว ซึ่งตัวเลขนี้สอดคล้องกับประมาณการของ Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Bitwise ที่มองว่า กองทุน ETH ETF ในสหรัฐฯ จะดึงดูดเงินทุนไหลเข้าสุทธิราว 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในช่วง 18 เดือนแรก

ตามรายงานจาก Galaxy Digital โดย Charles Yu กล่าวว่า “กองทุน Bitcoin ETF ที่เปิดให้ซื้อขายมาได้ประมาณ 6 เดือน ถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการประเมินความน่าสนใจที่จะเกิดขึ้นกับกองทุน ETH ETF”

รายงานนี้ยังชี้ว่า กองทุน Bitcoin ETF มีส่วนอย่างน้อย “บางส่วน” ที่ทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นในปีนี้

Charles Yu รองประธานฝ่ายวิจัยจาก Galaxy Digital กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อว่าการเปิดตัวกองทุน spot ETH ETF น่าจะมีผลกระทบเชิงบวกอย่างมากต่อการยอมรับ Ethereum ในตลาด และตลาดคริปโตโดยรวม” โดยกองทุน ETF เหล่านี้ จะช่วยให้ ETH ได้รับการยอมรับมากขึ้นในสายตาของนักลงทุนสถาบัน ผู้กำหนดนโยบาย และหน่วยงานกำกับดูแล

นอกจากนี้ เขายังมองว่า แรงขับเคลื่อนสำคัญของกองทุน ETH ETF น่าจะมาจากที่ปรึกษาการลงทุนอิสระ และแพลตฟอร์มนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

ที่มา : theblock