<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Kevin Svenson คาด altcoin season นั้นกำลังจะมารออีกแค่ไม่กี่อึดใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโต Kevin Svenson เชื่อว่า altcoin season ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ altcoin พากันราคาวิ่งแรงแซงทางโค้งกว่า Bitcoin (BTC) นั้นกำลังจะมาแล้ว!

ในวิดีโอที่อัพโหลดล่าสุด Svenson บอกผู้ติดตามบน YouTube 78,600 รายของเขาว่ามุมมองเชิงบวกของเขาที่มีใน altcoin ถูกจุดประเด็นขึ้นมาจากการเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin และ Ethereum (ETH)

“Altseason น่าจะมาจริง ๆ ในเร็ว ๆ นี้ และเหตุผลที่ผมมาคิดเช่นนั้นก็เนื่องมาจาก Bitcoin เทรนด์ขาขึ้นของ Bitcoin มันหยุดชะงักและดูทรงกำลังจะทำ sideway ในช่วงนี้และสะสมกำลังเพื่อวิ่งต่อ ในขณะที่ Altcoin ชั้นนำอย่าง Ethereum กำลังนั่งอยู่ในแนวโน้มเตรียมขึ้นกระจุยกระจาย นี่จึงน่าจะเป็นจุดที่ altcoin เริ่มทำราคาให้ขึ้นแรงไม่น้อยหน้า Bitcoin”

“เรื่องทุกอย่างมันเกิดขึ้นกับ Bitcoin ตั้งแต่ต้นปี 2023 ตอนนั้น BlackRock สมัครขอเปิดตัว Spot ETF Bitcoin แล้วได้รับการอนุมัติ และ Bitcoin ยังเกิดการ Halving อีกสิ่งเหล่านี้นำราคาของมันให้สูงขึ้นและตอนนี้ก็ถึงเวลาที่กระแสลมจะเริ่มเปลี่ยนทิศแล้ว”

Svenson กล่าวเพิ่มเติมถึง Bitcoin Dominance (BTC.D) ซึ่งวัดมูลค่าตลาดของ BTC เทียบกับส่วนที่เหลือของตลาด crypto เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งสัญญาณถึง altcoin season ที่กำลังใกล้เข้ามาโดยเขากล่าวว่า

“เมื่อดูกราฟใน timeframe สัปดาห์ Bitcoin Dominance กำลังปรับตัวลง เรายังไม่ถึงจุดต่ำสุดจริง ๆ ของมันแต่เราจะเห็นได้ว่ากราฟมันได้ทะลุเส้นเทรนด์ไปแล้ว และเราก็ได้เห็น lower high อีกต่างหาก….”

Bitcoin Dominance มีแนวโน้มที่จะเริ่มจะปรับตัวลงและนั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นของ altcoin season ในอดีต”

ที่มา : DailyHodl