<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony ลุยธุรกิจใหม่! เข้าซื้อกิจการ Amber Japan เตรียมเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตในญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การก้าวเข้าสู่ตลาดซื้อขายคริปโตของ Sony ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Amber Group เข้าซื้อกิจการ DeCurret แพลตฟอร์มกระดานซื้อขายคริปโตในประเทศญี่ปุ่น

Sony Group บริษัทบิ้กเทคยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในอุตสาหกรรมเกมส์ , เพลง และกล้องดิจิทัล ได้ประกาศยืนยันการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตอย่างเป็นทางการ ด้วยการประกาศเข้าซื้อกิจการของ Amber Japan อ้างอิงตามรายงานของ Wu Blockchain นักข่าวสายคริปโตชื่อดัง 

Amber Group ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2022 โดยการเข้าซื้อกิจการ DeCurret และเปลี่ยนชื่อเป็น Amber Japan แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี ของญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องประสบปัญหาทางการเงิน เนื่องจากความเสี่ยงจากการนำเงินทุนบางส่วนไปใช้เทรดบน FTX แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีที่ล่มสลายไปในปัจจุบัน

ต่อมาหลังจากเหตุการณ์ FTX ล่มสลาย Amber Group ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การระดมทุน  โดยหันไประดมทุนรอบ Series C มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม ปี 2022  การระดมทุนรอบนี้ได้รับการสนับสนุนโดย Fenbushi Capital พร้อมทั้งนักลงทุนชื่อดังอย่าง Temasek, Sequoia China, Pantera, Tiger และ Coinbase  ซึ่ง Amber Group ได้ประกาศว่า เงินทุนที่ได้นี้จะนำไปช่วยเหลือลูกค้าที่สูญเงินจากกรณี FTX ล่มสลาย

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงของบริษัท Sony ซึ่งมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ โดย Sony ได้ศึกษาการนำ NFT และเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในอุตสาหกรรมเกมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

ในเดือนมีนาคม 2023 Sony ได้ยื่นสิทธิบัตรสำหรับ “กรอบการทำงาน NFT สำหรับการถ่ายโอนและการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลระหว่างแพลตฟอร์มเกม” ข้อมูลนี้สรุประบบสำหรับการใช้ NFT ข้ามแพลตฟอร์ม รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การเล่นเกมที่ล็อคด้วย NFT, จำกัดสิทธิ์การใช้งานภารกิจภายในเกม และการให้รางวัลผู้เล่นด้วย NFT