<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum เผชิญวิกฤตเงินลงทุนไหลออกหนักสุด! รั้งท้ายคริปโตที่ให้ผลตอบแทนย่ำแย่สุดในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลิตภัณฑ์กองทุน ETF เผชิญกับการไหลออกสุทธิเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน รวมมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจากบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล CoinShares  โดยเฉพาะกองทุนดัชนีที่อ้างอิง Ethereum (Ethereum-indexed ETPs) มีเงินลงทุนไหลออกหนักสุดในรอบปี มูลค่ากว่า 60 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ Ethereum (ETH) กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพการลงทุนแย่ที่สุดในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากกระแสเงินสุทธิ

นอกจากนี้ เงินลงทุนที่ไหลออกจาก Ethereum ยังมีมูลค่ารวม 119 ล้านดอลลาร์ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ในทางตรงกันข้าม ผลิตภัณฑ์ ETP ที่กระจายการลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภท และใน Bitcoin ได้รับเงินลงทุนไหลเข้า 18 ล้านดอลลาร์ และ 10 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ เงินทุนที่ไหลออกจากผลิตภัณฑ์ short positions ของ Bitcoin มีมูลค่ารวม 4.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีขึ้นของความเชื่อมั่นในตลาด 

แม้ว่าผลิตภัณฑ์กองทุน Ethereum ETPs จะมีผลการดำเนินงานประจำสัปดาห์ที่น่าผิดหวัง แต่ปริมาณการไหลออกของเงินทุนนั้นกลับลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน ๆ

เมื่อพิจารณาในระดับภูมิภาค สหรัฐอเมริกา บราซิล และออสเตรเลีย บันทึกการไหลเข้าสุทธิของเงินลงทุนอยู่ที่ 43 ล้านดอลลาร์,7.6 ล้านดอลลาร์ และ 3 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ ในทางกลับกัน เยอรมนี, ฮ่องกง , แคนาดา และสวิตเซอร์แลนด์ เผชิญกับเงินทุนไหลออกที่ 29 ล้านดอลลาร์, 23 ล้านดอลลาร์,14 ล้านดอลลาร์ และ 13 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

แม้ว่าผู้ให้บริการหลายรายจะรายงานการไหลเข้าของเงินลงทุนเพียงเล็กน้อย แต่ก็ถูกบดบังด้วยเงินลงทุนไหลออกจำนวนมากถึง 153 ล้านดอลลาร์จาก Grayscale ซึ่งปริมาณการซื้อขายประจำสัปดาห์ก็พุ่งสูงขึ้น 43% เป็น 6.2 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่าตัวเลขนี้จะยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 14.2 พันล้านดอลลาร์ สำหรับทั้งปีนั้นก็ตาม

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว ความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัลจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ แต่หุ้นที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนกลับได้รับผลกระทบ โดยมีเงินทุนไหลออกมากถึง 545 ล้านดอลลาร์ คิดเป็น 19% ของมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร 

ที่มา : cryptobriefing