<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ท่ามกลางกระแส Mt.Gox และ Ethereum ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ Bitcoin กำลังเผชิญหน้ากับแรงกดดันจากตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง หลังราคาเหรียญได้ร่วงกลับลงมาต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ลดลงมากกว่า 3.26% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

แม้ว่าในตอนนี้จะไม่มีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้น แต่สาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ลดลงนั้นส่วนหนึ่งเกิดมาจากความเชื่อมันของนักลงทุนที่ลงลดจากการทยอยคืนเงินให้เจ้าหนี้ของ Mt.Gox ที่ได้ปิดตัวลงไปจากการถูกแฮ็ก

ในขณะเดียวกัน กระแสของ Spot Ethereum ETF ก็ได้ทำให้นักลงทุนหันไปให้ความสนใจ ETH มากขึ้น ซึ่งรายงานจาก Gemini คาดว่ากองทุน Ether ETF อาจดึงเม็ดเงินจากนักลงทุนได้สูงถึง 15,000 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้กระแสของเหรียญ Altcoin ต่างๆ อย่างเช่น Solana เองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่นักลงทุนจับมามอง โดยเฉพาะเหรียญมีมบน Solana จำนวนมากที่ได้ให้ผลตอบแทนแซงหน้า Bitcoin ไปแม้ว่าจะไม่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งก็ตาม

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่คาดการณ์เท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ