<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก K33 Research คาด Ethereum จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin หลังจากการเปิดตัว Spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแสการเปิดตัวกองทุน Spot Ethereum ETF ในสหรัฐฯ ที่นักลงทุนในตลาดต่างจับตามองจำนวนมาก นักวิเคราะห์จาก K33 Research ได้ออกมาเปิดเผยการคาดการณ์ครั้งสำคัญว่ากองทุน Ethereum จะสามารถมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ETF ได้

โดยนักวิเคราะห์ Vetle Lunde และ David Zimmerman ได้ออกมาเปิดเผยว่าการที่ Ethereum ได้เปิดตัว ETF ในช่วงเวลานี้นั้น ถือเป็นหนึ่งในโอกาสครั้งสำคัญที่สุด เนื่องจาก Bitcoin กำลังเผชิญกับมุมมองในแง่ลบจากการคืนเงินมูลค่ากว่า 8.5 พันล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox

ถึงแม้ว่าการอนุมัติ Ethereum ETF จะไม่ได้รับกระแสเท่ากับ Bitcoin แต่พวกเขาเชื่อว่าหลังจากการเปิดตัวราคาของ Ether มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปสูงมาก โดย Lunde ได้ระบุเอาไว้ว่า ETF อาจเป็นตัวเร่งสำคัญที่จะทำให้ราคาเหรียญกลับขึ้นมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

สิ่งที่น่าจับตามองอีกอย่างคือ ความสนใจในตลาดซื้อขายล่วงหน้า (Futures) Ethereum นั้นกำลังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่ามีนักลงทุนจำนวนมากกำลังใช้ประโยชน์จากการลงทุนอย่างหนักเพื่อหวังทำกำไรก่อนที่จะเปิดตัว ETF

นอกจากนี้ Lunde และ Zimmerman เชื่อว่ากองทุน Ethereum ETF จะสามารถดึงเม็ดเงินไหลให้เข้ามาในผลิตภัณฑ์ได้ประมาณ 0.75-1% ของอุปทานหมุนเวียนของ ETH ในอีก 5 เดือนหลังจากเปิดตัว อย่างไรก็ตามพวกเขายอมรับว่าตลาดจำเป็นต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่คาดการณ์ของพวกเขาจะถูกต้อง

ที่มา: Coinpaper