<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Youtuber ไทย 100 ล้าน! เผยลงทุนคริปโต! ลงทุนเหรียญอะไรกันบ้าง? 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา  คุณพอล ภัทรพล เจ้าของช่องยูทูป ‘Paul Pattarapon พอล ภัทรพล’ จากรายการ Money matters ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เหล่ายูทูปเบอร์ในไทยว่าลงทุนอะไรกันบ้าง ? ในงาน  “Youtube Thailand 10th Anniversary” ซึ่งงานนี้จะมี Youtuber แถวหน้าของเมืองไทยที่มาร่วมงานกันจำนวนมาก

ยูทูปเบอร์ไทยบางส่วนที่คุณพอล ภัทรพล ไปสัมภาษณ ได้เปิดเผยเรื่องราวการลงทุนของตนเองว่า ได้ลงทุนในคริปโต หนึ่งในนั้นคือคุณ Bie The Ska

คุณพอลได้ไปสัมภาษณ์คุณบี้ จากช่อง Bie The Ska  โดยตั้งคำถามเกี่ยวกับการลงทุนว่า “เวลาได้เงินมาเอาไปลงทุนในอะไรบ้าง ?”

คุณ Bie The Ska กล่าวว่า “เมื่อก่อนฝั่งที่ผมลงทุนส่วนใหญ่ จะฝั่งของ Bitcoin แต่พอได้ศึกษาเรื่องการลงทุน การวางแผนการเงินจาก Money matters ก็มีลงทุนในฝั่งของกองทุน หุ้น ของต่างประเทศ ”

คุณพอล ภัทรพล ถามคุณ Bie The Ska เรื่องการแบ่งเงินลงทุนสัดส่วนยังไงบ้าง โดยถามว่า “ ถ้า 100 บาท พอจะบอกได้ไหมว่า ไปหุ้นเท่าไหร่ กองทุนเท่าไหร่ คริปโตเท่าไหร่ ”

คุณ Bie The Ska กล่าวว่า “คริปโตน่าจะอยู่ที่ประมาณ  70% ครับ แล้วหุ้นอยู่ที่  30% ”

คุณ Bie The Ska  ยังเปิดเผยอีกว่า“ลงทุนใน Bitcoin แล้วได้กำไรมากที่สุด โดยราคา Bitcoin ครั้งแรกที่เข้าซื้ออยู่ที่ประมาณ 22,000 บาท ต่อ 1 BTC”

คนต่อมาที่ลงทุนในคริปโตคือ คุณอูน จากช่อง Diamond Grains คุณพอลได้ไปสัมภาษณ์คุณอูน โดยตั้งคำถามเกี่ยวกับการลงทุนคำถามเดียวกันว่า “เวลาได้เงินมาเอาไปลงทุนในอะไรบ้าง ?”

คุณอูนกล่าวว่า  “ตอนนี้ที่บริษัทจะมีการใช้ต่อยอดบริษัท ส่วนหนึ่งเป็นกองทุน แล้วก็ตอนนี้มี Bitcoin แต่ว่าทุกอย่างคือ ซื้อเป็นระยะยาวหมดเลย”

อีกคนที่ลงทุนในคริปโตคือ คุณแบงค์ จากช่อง BANKII ซึ่งคุณพอลได้ไปสัมภาษณ์คุณแบงค์ โดยตั้งคำถามว่า “เวลาได้เงินจากการทำรายการมาเอาไปลงทุนในอะไรบ้าง ?”

คุณแบงค์กล่าวว่า “เมื่อก่อนลงทุนใน Bitcoin เลย เริ่มจาก Bitcoin อย่างเดียวเลย เพราะเข้าถึงง่ายสุด เริ่มตั้งแต่ Bitcoin ก่อนที่จะราคา 1 ล้านบาท”

ซึ่งตอนนั้นคุณแบงค์ก็มีการซื้อ Ethereum ซื้อ Ethereum ตอนที่ราคาเหรียญละ 7,000-8,000 บาท ซึ่งตอนนี้ Ethereum ราคาเหรียญละ 150,000 บาท

คุณแบงค์ยังเปิดเผยอีกว่า “มีการขายอยู่ตลอด แต่คิดอยู่ในใจว่า ถ้าหากซื้อตอนนั้นแล้วถือตอนนี้กำไรได้เป็น 1000 เท่านะ”

และคนสุดท้ายที่ลงทุนในคริปโต คือ คุณอิสระ ฮาตะ จากช่อง RUBSARB คุณพอลได้ไปสัมภาษณ์คุณอิสระ ฮาตะ  โดยตั้งคำถามว่า “เวลาได้เงินมาเอาไปลงทุนในอะไรบ้าง ?”

คุณอิสระ ฮาตะ กล่าวว่า “ถ้าการลงทุนเกี่ยวกับการเงิน ตอนนี้ผมมี ประกัน กองทุน ทุกอย่าง ลงครบหมดแล้ว แล้วที่ข้ามสคริปไปเลยตอนแรก ผมพยายามหาความรู้ช่วงโควิด แล้วก็ข้ามไปลงทุนใน คริปโตเลย เงินก็เลยไปจมอยู่ตรงนั้นเยอะ ”

คุณอิสระ ฮาตะ กล่าวว่า “ปัจจุบันก็ยังอยู่ เพราะว่าเรารู้สึกว่ามันต้องผ่านให้ได้ 1 Cycle เราถึงจะเรียนรู้กับมันได้เยอะ โดยเหรียญคริปโตแรกที่ซื้อคือ Bitcoin ตอนนั้นซื้อที่ราคา 6 แสนบาท ต่อ 1 BTC ”

นอกจากนี้ คุณพอลยังได้ไปสัมภาษณ์คุณโม จากช่อง Mo mojilko  โดยตั้งคำถามว่า “ถ้าสามารถคุยกับคนตายได้ จะเลือกใคร ”

คุณโม กล่าวว่า “หนูไม่อยากเจอคนตาย แต่หนูอยากย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว สมัยที่พิซซ่า 1 ถาดเท่ากับ 2 Bitcoin ตอนนั้นประมาณ 40 กว่าเหรียญ ถ้าเราซื้อ Bitcoin ไปหมื่น Bitcoin ตอนนี้เราก็จะมีเงิน 2 หมื่นล้านบาทนะคะพี่ ย้อนเวลาดีกว่า ”

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า ยูทูปเบอร์ไทยหลายคนมีการลงทุนในคริปโตกันจำนวนมาก อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะลงทุน คุณควรต้องศึกษา หาความรู้ ให้มีความพร้อม ทั้งในเรื่องของเงิน ความรู้และด้านอารมณ์ ก่อนตัดสินใจลงทุน เนื่องจากคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

ที่มา : Youtube