<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตู้ ATM Bitcoin จำนวน 334 ตู้ทั่วโลกหยุดให้บริการ ท่ามกลางการปราบปรามคริปโตทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายในระยะเวลา 5 วัน มีตู้ ATM Bitcoin ถึง 29 เครื่องถูกปิดตัวลงในยุโรป ทำให้เหลือเครื่องทั้งหมดเพียง 1,589 เครื่อง อย่างไรก็ตาม ข่าวในแง่บวกได้กล่าวถึงการที่ออสเตรเลียได้เพิ่มตู้ ATM Bitcoin ใหม่เข้าสู่ระบบทั่วโลกถึง 77 เครื่องในช่วงเวลาเดียวกัน

การลดลงของราคา Bitcoin (BTC) ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อหลายแง่มุมของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล เช่น จำนวนตู้ ATM

น่าเสียดายที่ภาคส่วนเหล่านี้กำลังประสบกับความตกต่ำในตัวชี้วัด ตามรายงานของ Cointelegraph เครือข่ายตู้ ATM Bitcoin ที่ใช้งานทั่วโลกมีจำนวนลดลงอย่างมากในเวลาไม่ถึง 40 วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีตู้ ATM BTC ออกจากตลาด 334 เครื่องภายในเวลานี้

เดือนกรกฎาคมเห็นการออกจากตู้ ATM Bitcoin จำนวนมาก

ในเดือนมิถุนายน มีเครื่อง ATM Bitcoin จำนวน 107 เครื่องหยุดให้บริการ ซึ่งยุติวิถีการเพิ่มขึ้นสุทธิของการติดตั้งแบบเดือนต่อเดือนที่ดำเนินมา 10 เดือน เดือนกรกฎาคมผ่านไปเพียงห้าวันและภายในเวลานี้ ตู้ ATM crypto ทั้งหมด 227 เครื่องได้ถูกลบออกจากเครือข่ายทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอัตราการออกจากระบบนิเวศของตู้ ATM Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น ตู้ ATM Bitcoin ที่ถูกลบออกเหล่านี้ส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป

แตกต่างจากสเปนและออสเตรเลียที่พยายามขยายการเข้าถึงตู้ ATM Bitcoin ของพวกเขา สหรัฐอเมริกาและ EU Appears มีความกังวลน้อยกว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าสหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพเครื่อง BTC และเครื่อง crypto อื่นๆ ในสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุด ก่อนหน้านี้ มีเครื่องจักรเหล่านี้อยู่ในอเมริกาประมาณ 82.6% อย่างไรก็ตาม หลังจากถอดตู้ ATM จำนวน 182 เครื่องในเดือนมิถุนายนและ 239 เครื่องในสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคมเพียงอย่างเดียว เปอร์เซ็นต์นี้ลดลงเล็กน้อย

ภายในระยะเวลา 5 วัน มีตู้ ATM Bitcoin ถึง 29 เครื่องถูกปิดตัวลงในยุโรป ทำให้เหลือเครื่องทั้งหมดเพียง 1,589 เครื่อง แต่ออสเตรเลียได้เพิ่มตู้ ATM Bitcoin ใหม่เข้าสู่ระบบทั่วโลกถึง 77 เครื่องในช่วงเวลาเดียวกัน

สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และยุโรปปราบปราม Crypto

มีการคาดเดาว่าการลดลงอย่างต่อเนื่องของจำนวนตู้ ATM crypto เชื่อมโยงกับการปราบปรามสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกโดยหน่วยงานในเขตอำนาจศาลต่างๆ ในอดีต เจ้าหน้าที่ได้เปิดการสอบสวนผู้ให้บริการตู้ ATM crypto และการมีส่วนร่วมในการหลอกลวง crypto อย่างชัดเจน พวกเขาในที่สุดก็บังคับให้พวกเขาปิดธุรกิจ

เกือบหนึ่งปีที่แล้ว หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน (FCA) ของสหราชอาณาจักรประสบความสำเร็จในการปิดตู้ ATM crypto 26 ตู้ทั่วประเทศ เครื่องจักรเหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ในลอนดอน ลีดส์ เชฟฟิลด์ น็อตติงแฮม และเอ็กเซเตอร์ ในการปกป้องหน่วยงานกำกับดูแล การเคลื่อนไหวนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะสร้างความมั่นใจในความสมบูรณ์ของระบบการเงินและป้องกันกิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกรรม crypto ที่ไม่มีการควบคุม

ก่อนที่จะมีการปิดตู้ ATM crypto 26 เครื่องนี้ FCA ได้เตือนผู้ให้บริการ โดยระบุว่าการปฏิบัติตามข้อบังคับเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานต่อไป

“หากคุณใช้ตู้ ATM crypto ในสหราชอาณาจักร คุณกำลังใช้เครื่องที่ทำงานอย่างผิดกฎหมายและอาจส่งมอบเงินของคุณให้กับอาชญากร คุณจะไม่ได้รับการปกป้องหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น และคุณอาจสูญเสียเงินของคุณ” Steve Smart ผู้อำนวยการบริหารร่วมของหน่วยบังคับใช้และกำกับดูแลตลาดของ FCA กล่าวในขณะนั้น”

เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่าโดยทั่วไปแล้วเป็นการยากที่จะติดต่อกับผู้ให้บริการตู้ ATM Bitcoin สิ่งเหล่านี้ยิ่งทำให้เกิดความกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลที่นำไปสู่การลดลง

ที่มา: coinspeaker