<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมพุ่ง 130% ? เผยปัจจัยหนุนเบื้องหลัง การคาดการณ์ราคาพุ่ง ครั้งมหึมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chang Hard Fork ของ Cardano ที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายเดือนนี้ อาจส่งผลให้ราคาของโทเค็น ADA พุ่งสูงขึ้น 130%   โดยอ้างอิงจากปรากฏการณ์ราคาที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ในช่วงก่อนการ Hard Fork ครั้งใหญ่ ครั้งที่แล้วของ Cardano ในปี 2021

ราคาของ Cardano (ADA) ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ หลังจากช่วงขาลงที่รุนแรงตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  ส่งผลให้ราคาของ ADA ร่วงลงทำจุดต่ำสุดใหม่แทบทุกสัปดาห์ อ้างอิงตามราคาล่าสุดวันที่  8 กรกฎาคม 2024 ราคา ADA กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.3477 ดอลลาร์ ลดลง 5.50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 22.1%  ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มประวัติศาสตร์บ่งชี้ว่า การพลิกลับ อาจเกิดขึ้นในเดือนนี้ โดยแพลตฟอร์มวิเคราะห์ตลาดอย่าง IntoTheBlock ได้ชี้ให้เห็นถึงข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์ในโพสต์ล่าสุดสำหรับการอัปเกรดทางเทคนิคครั้งใหญ่ของ Cardano นั่นคือ Chang Hard Fork ที่จะเกิดขึ้นในเดือนนี้

รายงานระบุว่า  ราคา ADA ได้พุ่งขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 130% ก่อนการ hard fork ครั้งก่อนในปี 2021 โดยทำราคาพุ่งขึ้นจาก 1.35 ดอลลาร์ เป็น 3.10 ดอลลาร์

เป็นที่น่าสังเกตว่า Alonzo Hard Fork ของ Alonzo ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2021 ครั้งนั้นได้นำเอาฟังก์ชันการทำงานของสัญญา smart contract มาสู่เครือข่าย Cardano โดยใช้ Plutus ซึ่งช่วยทำให้การใช้งาน dApps บนเครือข่าย Cardano ง่ายยิ่งขึ้น

ราคา ADA เคยพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 3.10 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2021 ซึ่งเป็นระยะเวลา 10 วันก่อนการอัปเกรด Alonzo โดยกระแสตอบรับอย่างล้นหลามเกี่ยวกับการถือกำเนิดขึ้นของฟังก์ชันสัญญา smart contract บน Cardano ช่วยให้ราคา ADA ทำมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว ในเวลาไม่ถึงสี่สัปดาห์

หากราคา ADA ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

แม้ว่าราคาของ ADA จะได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่แนวโน้มในอดีต ก็อาจพลิกกลับมาได้ในอนาคตอันใกล้นี้ได้ หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย โดยราคาของ ADA อาจพุ่งขึ้น 130% จากระดับ 0.3477 ดอลลาร์ในปัจจุบัน และราคาอาจพุ่งขึ้นแตะระดับ 0.8 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ที่มา : thecryptobasic