<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โล่งอก ! รัฐบาลเยอรมนีได้รับ Bitcoin คืนมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์ จากเว็บเทรดชั้นนำ 3 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเริ่มฟื้นตัวขึ้น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 ก.ค.) โดยแรงหนุนสำคัญมาจากข่าวที่หน่วยงานของรัฐบาลเยอรมนี (BKA) ได้รับ BTC มูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กลับคืนจากกระดานเทรดชั้นนำต่าง ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตลาดอีกครั้ง

ธุรกรรมที่มีการโอน Bitcoin ไปสู่กระเป๋าเงินของรัฐบาลเยอมัน ที่มา:Arkham

ย้อนกลับไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาราคา BTC ได้ลดลงต่ำสุดถึง $55,000 อันเนื่องมาจากกระเป๋าเงินคริปโตของหน่วยงาน BKA หรือสำนักงานตำรวจอาชญากรรมกลางแห่งเยอรมนี ได้ส่งเงินกว่า 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปยังกระเป๋าเงินต่าง ๆ  ส่งผลให้นักเทรดเกิดความตกใจ

แต่ข้อมูลของ Arkham กลับแสดงให้เราเห็นว่า หน่วยงานดังกล่าวได้รับเงินกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คืนจากกระดานเทรดชั้นนำอย่าง Kraken, Coinbase และ Bitstamp ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งบ่งบอกว่าสินทรัพย์ที่รัฐบาลเยอรมนีได้ส่งไปเมื่อตอนแรกนั้น สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ถูกนำไปเทขายในตลาดเปิด

แท้ที่จริงแล้ว หน่วยงาน BKA ได้รับ BTC เกือบ 50,000 BTC มาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2013 จากการยึดทรัพย์สินของผู้ดำเนินการเว็บไซต์ภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่ชื่อ Movie2k.to ซึ่งมูลค่าของ BTC เหล่านี้ ณ ขณะนั้นตีเป็นมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

เช้าวันนี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งแตะระดับ $57,300 เพิ่มขึ้น 3.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน มูลค่าของสกุลเงินคริปโตหลักตัวอื่น ๆ ก็ปรับตัวสูงขึ้น เช่นเดียวกัน อาทิ เหรียญ Solana (SOL) ที่พุ่งขึ้นแรงถึง 6% และ Ethereum (ETH) ที่กลับมาเทรดเหนือระดับ $3,000 อีกครั้ง ส่วน Dogecoin (DOGE) ก็ทำราคาเพิ่มขึ้นเกือบ 7%  

ที่มา:coindesk