<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan ออกโรงเตือนนักเทรดคริปโตอย่าหวังสูง ขาขึ้นรอบนี้อาจไม่เป็นอย่างที่คิด!  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JP Morgan ธนาคารยักษ์ใหญ่ได้เตือนเหล่าผู้ที่ตั้งตารอราคา Bitcoin พุ่งทะยานทำจุดสูงสุดใหม่หลังการ Halving ในวัฏจักรขาขึ้นรอบนี้ว่า พวกเขานั้นอาจต้องเผชิญกับความผิดหวัง 

อ้างอิงจากรายงานผลการวิเคราะห์ของ JPMorgan ระบุว่า ตัวของ Bitcoin นั้นมาถึงจุดพีคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากนับแน่แง่ของการประเมินและวอลุ่มการเทรด ด้วยราคา $73,737 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม หลังจากการเปิดตัว Bitcoin ETFs มาได้ไม่นาน

ทั้งนี้นับตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา Bitcoin ก็ไม่สามารถจะรักษาโมเมนตัมของตลาดขาขึ้นต่อไปได้ โดยแม้จะมีความพยายามในการฝ่าแนวต้านหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ โดยเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้ร่วงลงจากยอดไปแล้วกว่า 27% ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดที่เคยเกิดขึ้นในวัฏจักรนี้ อันมีสาเหตุมาจาก Mt.Gox และรัฐบาลเยอรมัน

นอกจากนี้ JPMorgan ยังได้เอ่ยถึงศักยภาพที่ไม่น่าประทับใจของ Bitcoin ETFs เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีเงินทุนไหลออกไปมากกว่า $662 ล้าน ทว่านักวิเคราะห์หลายคนยังคงเชื่อมั่นว่าตลาดกระทิงนั้นยังไม่จบลง

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางส่วนยังคงเชื่อว่าวัฏจักรขาขึ้นยังคงดำเนินต่อไป ตัวอย่างเช่น Peter Brandt นักเทรดชื่อดังที่ออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin อาจสามารถทำจุดสูงสุดของราคารอบนี้ได้มากกว่า $100,000 

แม้ปัจจุบันตลาดคริปโตจะมีแรงกดดันเชิงลบ แต่ก็ยังมีสัญญาณบางอย่างที่บ่งชี้ว่าตลาดอาจอยู่ในโหมดฟื้นตัวได้ ซึ่งการที่ Spot Bitcon ETFs มีเงินไหลเข้ามากกว่า $295 ล้านเมื่อเร็ว ๆ นี้นั้นก็นับเป็นสัญญาณที่ดีว่าตลาดเริ่มกลับมาสนใจ Bitcoin อีกครั้งแล้ว

ที่มา : U.today