<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ รูปแบบราคา Bitcoin อาจมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปจาก 4 ปีก่อนและ ATH ใหม่อาจมาถึงในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) ยังคงไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้านที่ 60,000 ดอลลาร์ได้ ซึ่งนักวิเคราะห์แนะนำว่าอาจยังมีจุดสูงสุดที่สำคัญอยู่ข้างหน้า

ในการวิเคราะห์เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ CryptoCon แชร์บน X รูปแบบราคาสี่ปีแบบดั้งเดิมของ Bitcoin กำลังถูกตรวจสอบเพื่อหาการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น การวิเคราะห์ใช้คลื่นไซน์ที่ครอบคลุมกรอบเวลาต่างๆ เพื่อระบุช่วงเวลาสำคัญที่บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในพฤติกรรมของสินทรัพย์

ในอดีต Bitcoin ยึดถือรูปแบบสี่ปีที่สม่ำเสมอมาเป็นเวลา 14 ปี อย่างไรก็ตาม ในเดือนมีนาคม 2024 มีการเบี่ยงเบนจากแนวโน้มที่กำหนดไว้ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน ตาม CryptoCon การสังเกตนี้บ่งบอกถึงพฤติกรรมราคาที่กำลังพัฒนาสำหรับ Bitcoin

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหตุการณ์สำคัญที่สำคัญ ได้แก่ จุดสูงสุดที่สำคัญในเดือนเมษายน 2021 และจุดต่ำสุดที่สำคัญในเดือนมิถุนายน 2022 ซึ่งสอดคล้องกับรอบก่อนหน้า นอกจากนี้ จุดสูงสุดในช่วงต้นเดือนเมษายน 2023 บ่งชี้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงเวลาสำหรับราคาที่สูงขึ้นภายในรอบ

ราคาสูงสุดถัดไปของ Bitcoin 

CryptoCon เน้นว่าจุดสูงสุดช่วงต้นที่สองที่คาดการณ์ไว้สำหรับรอบนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณวันที่ 9 กรกฎาคม 2023 แต่กลับสูงขึ้นในเดือนมีนาคม 2024 ซึ่งเป็นการยืนยันทฤษฎีทางเลือกเป็นครั้งแรก การพัฒนาที่ไม่คาดคิดนี้แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในรูปแบบราคาของ Bitcoin ซึ่งมีผลกระทบต่อความเคลื่อนไหวในอนาคต

ตาม CryptoCon หากทฤษฎีทางเลือกยังคงอยู่ จุดสูงสุดของราคาที่สำคัญอาจเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2025 ซึ่งอาจเกิดขึ้นพร้อมกับการปรัยตัวสูงขึ้นหลัง Bitcoin หลัง halving

ความเชื่อมั่นในตลาดหมีเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเลวร้ายลงจากสถาบันต่างๆ เช่น รัฐบาลเยอรมนี ประมูล Bitcoin มูลค่าประมาณ 2.5 พันล้านยูโร ทำให้ Bitcoin ต่ำกว่าระดับแนวรับ 60,000 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ตลาดเกิดความกังวล

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความเชื่อมั่นในตลาดหมีนี้ นักลงทุนกำลังจับตามองตัวเร่งปฏิกิริยาตลาดกระทิงที่อาจเกิดขึ้น เช่น การอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Ethereum (ETH) (ETF) ที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ethereum ได้เห็นธุรกรรมเจ้ามือรายใหญ่เพิ่มขึ้นแล้วเพื่อรอคอย ETF ซึ่งอาจช่วยเพิ่มการมองโลกในแง่ดีของตลาด

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin ปัจจุบัน 

Bitcoin อยู่เหนือระดับ 58,000 ดอลลาร์ แม้ว่าจะไม่สามารถรักษาผลกำไรเหนือเขตแนวต้าน 59,000 ดอลลาร์ได้ ในขณะที่รายงาน Bitcoin ซื้อขายที่ 58,490 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ลดลง 2.6% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน การรักษาแนวรับไว้ที่ประมาณ 58,500 ดอลลาร์อาจทำให้ Bitcoin ตั้งเป้าไว้ที่ 59,000 ดอลลาร์ในระยะสั้น โดย 60,000 ดอลลาร์ยังคงเป็นเป้าหมายระยะยาว

ที่มา: finbold