<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าแม่คริปโต “Cathie Wood” ชี้ Bitcoin Bullrun ยังไม่จบ ตอนนี้เราผ่านมาแค่ครึ่งทาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) ต้องเผชิญหน้ากับขาลงอย่างรุนแรงซึ่งเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ส่งผลให้นักลงทุนคาดว่าขาขึ้นรอบนี้ของ Bitcoin อาจจะมาถึงจุดสูงสุดแล้ว แต่ในทางกลับกัน Cathie Wood ซีอีโอของ Ark Invest กลับไม่คิดว่าขาขึ้นของ Bitcoin จะจบลงแค่เพียงเท่านี้

ในคำคาดการณ์ล่าสุดของ Wood เธอระบุว่าในขณะนี้ Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงครึ่งทางของตลาดขาขึ้น แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่ไม่สั่นคลอนของเธอต่อสินทรัพย์คริปโตในระยะยาว ซึ่ง Wood คาดว่าปัจจัยอย่างการยอมรับโดยสถาบันและเศรษฐกิจระดับมหภาคจะเข้ามามีผลกระทบต่อ Bitcoin ในทางบวก

ทั้งนี้แม้เธอจะกล่าวว่าตลาดขาขึ้นมาได้ครึ่งทางแล้วจากการวิเคราะห์ข้อมูลแบบ on-chain แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าราคาของ Bitcoin จะขึ้นมาครึ่งทางแล้วเช่นกัน เพราะในช่วงท้ายของตลาดขาขึ้น Bitcoin จะทำราคาแบบ Parabolic ที่พุ่งทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุด ทว่าเธอและทีมงานก็ไม่สามารถตอบได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่ที่แน่นอนคือการยอมรับกองทุน Bitcoin ETFs ของสถาบันจะมาช่วยเร่งให้เกิดแพทเทิร์นดังกล่าวได้เร็วยิ่งขึ้น

Woodกล่าวอีกว่านับตั้งแต่การเปิดตัวกองทุนในเดือนมกราคม ยังคงไม่มีบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ขนาดใหญ่เช่น Morgan Stanley, UBS, Wells Fargo, Bank of America, หรือ Merrill Lynch นำ Bitcoin เข้ามายังแพลตฟอร์มตน เนื่องจากทุกบริษัทต่างต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างรอบคอบ ซึ่งถ้าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าหนึ่งบริษัทเหล่านี้นำ Bitcoin เข้ามาตามการคาดการณ์ จะทำให้บริษัทอื่น ๆ ที่เหลือต้องเข้ามากันตาม ส่งผลให้อัตราการยอมรับพุ่งกระฉูดเช่นเดียวกันกับราคา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Wood เคยได้คาดการณ์ไว้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030  ซึ่งในช่วงเวลานั้นเธอตั้งข้อสังเกตว่าราคาดังกล่าวจะเป็นจริงได้จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาสามปัจจัยอันประกอบไปด้วย การยอมรับของสถาบัน , Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ทางเลือกแทนทองคำ และ การที่มันสามารถกลายเป็นหลักประกัน

ที่มา : Bitcoinist