<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองซานตาโมนิกาเปิดตัว “Bitcoin Office”  หวังดึงดูดนักลงทุน กระตุ้นเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมือง Santa Monica ได้เปิดตัวสำนักงาน Bitcoin อย่างเป็นทางการ เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้และความตระหนักรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในหมู่ประชาชน โดยโครงการนี้เกิดขึ้นหลังจากได้รับการอนุมัติให้เป็นโครงการนำร่อง ซึ่งแทบจะไม่ต้องใช้งบประมาณจากทางเมืองเลย

โครงการดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจาก El Salvador หนึ่งในประเทศแรก ๆ ที่มีการยอมรับ Bitcoin มาใช้งาน ซึ่งทางผู้จัดทำคาดว่าโครงการจะช่วยให้ประชากรยอมรับในสกุลเงินดิจทัลให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจในเมือง Santa Monica

หนึ่งในจุดมุ่งหมายหลักของโครงการ Bitcoin Office นั้นต้องการที่จะให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องของ Bitcoin เพื่อให้พวกเขาเข้าใจถึงหลักการทำงาน และข้อได้เปรียบของการใช้งานสกุลเงินดิจิทัล

Lana Negrete รองนายกเทศมนตรี ผู้ซึ่งเป็นหัวหอกของโครงการกล่าวว่า เธออยากให้แนวคิดที่ว่า Bitcoin นั้นเป็นของทุกคนได้รับการยอมรับในเมือง Santa Monica

จุดมุ่งหมายถัดมาของ Bitcoin office คือ การช่วยให้เมืองสามารถหาพันธมิตรที่อาจกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว มากไปกว่านั้นโครงการยังอยากที่จะช่วยให้โอกาสแรงงานในระบบให้พบกับโอกาสใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับคริปโตเคอร์เรนซีที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เหมือนกับ El Salvador ที่ทำสำเร็จแล้วในระดับหนึ่งทั้งทางด้านการลงทุน และ การท่องเที่ยว

ทั้งนี้เหล่าผู้อาวุโสของเมืองทราบดีว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวนั้นใช้พลังงานที่ค่อนข้างสูง ซึ่งทางเมืองได้เสนอให้ Bitcoin office สนับสนุนการใช้พลังงานทางเลือกในการขุด Bitcoin

หนึ่งในเรื่องที่น่าตกใจของโครงการดังกล่าวเลยคือ ทางบุคลากรของ Santa Monica เคยไปเยือน El Salvador มาแล้วเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จริง และพยายามที่จะเลียนแบบความสำเร็จ เพราะโครงการ Bitcoin Office นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อเมือง โดยมีการคาดการณ์ว่า Bitcoin Office จะสามารถทำให้เศรษฐกิจของเมืองดีขึ้นอย่างมากหากชาวเมืองให้ความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซี

ท้ายที่สุดนี้ผู้ก่อตั้ง Proof of Workforce อย่าง Dom Bei เปิดเผยว่าได้มีแผนการจะนำ สัญลักษณ์ Bitcoin มาจัดแสดงที่ท่าเรือชื่อดังของเมืองเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวโครงการ และช่วยให้ผู้คนจำนวนมากเกิดการรับรู้ในตัวของ Bitcoin

ที่มา : Cryptopolitan