<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Binance “Buy the Dip” เข้าทุนสำรองอีก 41,000 BTC ในช่วงราคาตกต่ำครั้งล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ราคา Bitcoin ยังคงทรงตัว หลังจากที่เผชิญแรงขายอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีนักลงทุนบางส่วนยังคงมองโลกในแง่ดี แต่รูปแบบกราฟแท่งเทียนในกราฟรายวันชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแอ ภาพรวมทางเทคนิคยังคงเป็นลบ ตราบใดที่ราคายังคงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ และระดับการชำระบัญชีที่ประมาณ 66,000 ดอลลาร์

Binance เข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงขาลง

ในช่วงการฟื้นตัว นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ชี้ให้เห็นถึงข้อมูล on-chain ที่น่าสนใจ โดยสังเกตว่าเมื่อราคาลดลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการแลกเปลี่ยนที่ไม่ระบุชื่อบางแห่งกำลังเข้าซื้อในช่วงขาลง ขณะนี้ปรากฏว่า Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยจำนวนลูกค้า กำลังสะสมอย่างแข็งขัน

ข้อมูล CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า Binance เพิ่มทุนสำรอง 41,000 BTC ในช่วงตลาดหมีครั้งล่าสุด เมื่อราคาปรับตัวลงจาก 72,000 ดอลลาร์ การซื้อในช่วงขาลงเป็นกลยุทธ์ โดยพิจารณาจากภาระผูกพันของการแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการแปลงโทเค็นอื่นเป็น BTC ในทันที

ในช่วงเวลานี้ Ki Young Ju ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า “ผู้ถือครองถาวร” ซึ่งเป็นผู้ที่มักจะถือครอง (HODL) และไม่ย้ายเหรียญ แต่ได้สะสมเพิ่มขึ้น ที่อยู่เหล่านี้ ไม่รวมผู้ออกกองทุน Bitcoin ETF, กระดานเทรดเช่น Binance และ Coinbase หรือคนขุด ได้เพิ่ม 85,000 BTC ในเดือนที่ผ่านมา ในช่วงเวลานี้ ผู้ออก Bitcoin ETF แบบ spot ได้ลดการถือครองลง 16,000 BTC

ในขณะที่บางหน่วยงานกำลังดิ้นรนเพื่อออกจากตลาด คนอื่นๆ มองว่านี่เป็นโอกาสที่จะเพิ่มการลงทุนเป็นสองเท่า โดยการซื้อในทุกครั้งที่ราคาลดลง การมีส่วนร่วมของพวกเขาช่วยรักษาเสถียรภาพของราคา ปรับปรุงความเชื่อมั่นที่ถูกทำลายหลังจากการเทขายในสัปดาห์ที่แล้วลงไปต่ำถึง 53,500 ดอลลาร์

รัฐบาลเยอรมันขาย BTC เพิ่มเติม

แม้ว่าจะมีการซื้อในช่วงขาลง แต่รัฐบาลเยอรมันก็ยังไม่หยุด ดูข้อมูลจาก Arkham Intelligence ในวันนี้ 11 กรกฎาคม พวกเขาได้ย้าย BTC อีก 3,250 BTC เพิ่มเติมจาก 5,627 BTC ที่ส่งไปก่อนหน้านี้ ไปยังผู้ดูแลสภาพคล่องและตลาดแลกเปลี่ยนหลายแห่ง รวมถึง Bitstamp

การตัดสินใจขายของพวกเขาทำให้เกิดแรงกดดันต่อเหรียญมากขึ้น ทำให้แนวโน้มขาขึ้นช้าลง แม้ว่าจะมีกระแสเงินทุนไหลออกอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาลเยอรมัน แต่ผลสำรวจของ Coingecko แสดงให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ โดยเฉพาะนักลงทุน ต่างก็มองโลกในแง่ดี

ในขณะเดียวกัน เทรดเดอร์และนักเก็งกำไรมีความรู้สึกที่หลากหลาย ในขณะที่ 39% ของเทรดเดอร์มองโลกในแง่ดี คาดว่าราคาจะฟื้นตัว อีก 33.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามมองในแง่ร้าย นักเก็งกำไรส่วนใหญ่ หรือ 42.4% ของผู้ตอบแบบสอบถาม มองในแง่ร้าย คาดว่าราคาจะยังคงลดลงต่อไป

ที่มา: newsbtc