<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเยอรมันเทขาย Bitcoin เพิ่มอีก 5,000 BTC! สวนทางกับนักลงทุน ETF ที่ยังคงเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากแพลตฟอร์มข่าว Arkham ได้ออกมาเปิดเผยว่ารัฐบาลเยอรมันได้ดำเนินการเทขาย จำนวนมากอีกครั้ง หลังพบ Bitcoin มากกว่า 5,000 BTC หรือมูลค่าเกือบ 286 ล้านดอลลาร์ ถูกโอนไปยังกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Flow Traders, Coinbase, Kraken และ Bitstamp

สิ่งที่น่าสังเกตคือเมื่อ 4 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้ดำเนินการโอน Bitcoin จำนวนมากกว่า 3,250 BTC หรือประมาณ 191 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Wallet ของ Cumberland, Coinbase, Bitstamp, Kraken รวมถึง “139Po” ซึ่งคาดว่าเป็น Wallet ของสถาบันหรือผู้ให้บริการสินทรัพย์

แม้ว่าเยอรมันจะทำการเทขาย Bitcoin จำนวนมากไปแล้ว แต่ข้อมูลยังบ่งชี้ว่าพวกเขาได้เทขาย Bitcoin ไปประมาณ 10,627 BTC หรือ 615 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นจำนวนเพียง 9.9% ของ Bitcoin ทั้งหมดที่ยึดมาได้เท่านั้น

ซึ่งการกระทำของรัฐบาลเยอรมันที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ชุมชนคริปโตออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก รวมถึง Vivek Sen นักข่าวจากนิตยสาร Bitcoin และผู้ก่อตั้ง Bitgrow Lab ที่ได้ออกมาบอกว่าการเทขายเงินที่เป็นเงินที่แข็งที่สุดในโลก (Hard Money) นั้นเป็นเรื่องที่โง่เขลา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลจะทำการเทขายจำนวนมาก แต่นักลงทุน Bitcoin ETF ก็ยังคงมีความเชื่อมั่นในสินทรัพย์อย่างต่อเนื่อง หลังมีเงินไหลเข้ารวมสุทธิเป็นบวกติดต่อกันครบ 5 วันแล้ว ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 880 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Farside

ที่มา: Bitcoinist