<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Bitcoin ของ Mt. Gox จะถูกเทขายแค่เฉพาะพวก “แมลงเม่า” เท่านั้น!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังเผชิญหน้ากับการชำระคืนของ Mt.Gox ที่กำลังเข้ามาใกล้มากขึ้นเรื่อยๆ นักวิเคราะห์ onchain ชื่อดังอย่าง RunnerXBT ก็ได้ออกมาเตือนสตินักลงทุนว่าการเทขายจะเกิดขึ้นแค่ในช่วงสั้นๆ เท่านั้น

โดยไม่นานมานี้ Wallet ของ Mt. Gox ได้โอน Bitcoin จำนวนกว่า 140,000 BTC รวมมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดต่างๆ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณของการรวมสินทรัพย์ก่อนการชำระเงินคืนจะเกิดขึ้น

ทว่า RunnerXBT เชื่อว่าการชำระเงินคืนมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์นั้น จะส่งผลให้เกิดการขาย Bitcoin ในกลุ่มผู้ถือที่มีความเชื่อมั่นต่ำที่สุดเท่านั้น ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า “Paper hands” ในภาษาพูดของสกุลเงินดิจิทัล

“ฉันคาดหวังว่า CT (คนที่มีความเชื่อมั่นต่ำที่สุด) จะตอบสนองต่อการโอน BTC+ 5,000 ครั้งแรกไปยัง CEX การโอนบนเครือข่าย (การสับเปลี่ยนเหรียญภายในกระเป๋าเงิน) นั้นเป็นการตอบสนองที่แย่เป็นอย่างมาก”

ในขณะเดียวกัน RunnerXBT เชื่อว่า หลังจากการเทขายของ Mt.Gox และจากรัฐบาลเยอรมันได้สิ้นสุดแล้ว มันจะเป็นหนึ่งในโอกาสที่ดีที่สุดที่จะซื้อ Bitcoin เพื่อสะสมระยะยาว

“เช่นเดียวกับการโอนในเยอรมนี ในที่สุดแล้ว สิ่งนี้จะไม่มีผลกระทบต่อราคา และนั่นคือตอนที่ฉันจะซื้อเพื่อหวังว่าจะถือครองในระยะยาว”

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ Jacob King กลับเชื่อว่าเจ้าหนี้ส่วนใหญ่ของ Mt. Gox กว่า 99% จะเทขาย Bitcoin ที่มีกำไรกว่า 8,500% ทั้งหมด ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ตลาดกลับมาเป็นขาลงอีกครั้ง

“99% ของเจ้าหนี้ Mt. Gox จะขายเหรียญทันทีที่ได้รับมัน ลองนึกภาพ Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านเหรียญถูกทิ้งทีละน้อยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ไม่มีทางที่จะพลิกสถานการณ์ให้เป็นขาขึ้น หรือข่าวที่จะมาชดเชยเรื่องนี้ได้”

ทั้งนี้บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph