<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether อายัดเหรียญ USDT มูลค่า 5 พันล้านบาทในสามบัญชี มุ่งมั่นป้องกันการฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ผู้ออก stablecoin รายใหญ่ได้ทำการอายัด USDT รวมมูลค่า 140 ล้านดอลลาร์ในสามบัญชี ตามรายงานของ Whale Alert ในวันนี้ รายละเอียดเฉพาะเกี่ยวกับการอายัดยังไม่ได้รับการเปิดเผยจาก Tether

อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการป้องกันการฟอกเงินและการปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตร Tether รายงานว่าได้ว่าจ้างทีมที่มีคุณสมบัติสูงซึ่งเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ธุรกรรมและร่วมมือกับ Chainalysis เพื่อระบุ wallet ที่อาจเกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายหรือความพยายามในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

ความมุ่งมั่นนี้ขยายไปถึงความร่วมมืออย่างแข็งขันกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย Tether รายงานความร่วมมือกับหน่วยงานมากกว่า 124 แห่งใน 40 ประเทศ ทำให้ wallet ที่ถูกอายัดมีมูลค่ารวมเกิน 1.3 พันล้านดอลลาร์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียว Tether ได้ตอบสนองต่อคำขอของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย 198 รายการโดยสมัครใจในการอายัด wallet โดย 90 รายการมาจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ความพยายามร่วมมือกันนี้นำไปสู่การอายัดเงินมากกว่า 639 ล้านดอลลาร์

แม้ว่าเหตุผลที่แน่นอนเบื้องหลังการอายัดเงิน 140 ล้านดอลลาร์จะยังไม่เปิดเผย แต่คำแถลงการณ์ในอดีตของ Tether ระบุถึงการมุ่งเน้นอย่างมากในการปฏิบัติตาม AML และการคว่ำบาตร ความร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายชี้ให้เห็นว่าบัญชีที่ถูกอายัดเหล่านี้อาจเชื่อมโยงกับกิจกรรมที่น่าสงสัย Tether เองไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ wallet ที่ถูกบล็อก

ที่มา: u.today