<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด XRP จะสร้าง ‘แท่งเทียนเทพเจ้าหลายแท่ง’ แต่จะดันราคาพุ่งได้สูงแค่ไหน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตรายหนึ่งที่มีความเชื่อมั่นใน XRP  คาดการณ์ว่าจะมีแท่งเทียนเทพเจ้า “God candles” หลายแท่งปรากฏขึ้น ซึ่งอาจผลักดันให้ราคาคริปโตเคอร์เรนซี XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

การฝ่าแนวต้านอาจก่อให้เกิดแท่งเทียนเทพเจ้า (God Candles)

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน นักวิเคราะห์คริปโต “Dark Defender” ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตัวชี้วัดทางเทคนิคและระดับแนวต้านที่อาจส่งสัญญาณขาขึ้นของ XRP นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า XRP ได้เกิดการกลับตัวอย่างรุนแรงในแนวโน้มขาขึ้น สำหรับตัวชี้วัด Fisher บนกราฟราคารายสัปดาห์

ตัวชี้วัด Fisher เป็นเครื่องมือทางเทคนิคที่ใช้ในการระบุการกลับตัวของแนวโน้ม และเน้นย้ำเมื่อราคาเคลื่อนไหวไปถึงจุดสุดโต่ง โดยจากตัวชี้วัดทางเทคนิคนี้ Dark Defender ได้เปิดเผยว่า altcoin ได้ทะลุผ่านแนวต้านราคา เริ่มต้นที่ 0.04623 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งและโมเมนตัมในราคาของคริปโตเคอร์เรนซี

นักวิเคราะห์คริปโตแชร์กราฟราคาที่แสดงการเคลื่อนไหวของ XRP โดยเปิดเผยว่า ราคาของ altcoin กำลังทดสอบระดับ Fibonacci ชั่วคราวที่ 0.5286 ดอลลาร์ เขาแสดงความเชื่อมั่นในแง่ดีเกี่ยวกับ XRP ที่จะปิดเหนือแท่งเทียนรายสัปดาห์ที่ระดับราคา 0.53 ดอลลาร์

Dark Defender ยังได้เน้นย้ำถึงระดับแนวต้านสำคัญถัดไปสำหรับราคา XRP โดยนักวิเคราะห์คาดว่า XRP จะทดสอบจุดแนวต้านระดับกลางที่ 0.6044 ดอลลาร์ เนื่องจากการทะลุผ่านระดับนี้จะเป็นสัญญาณบวกสำหรับโมเมนตัมขาขึ้นที่สูงขึ้นของ XRP

น่าสนใจที่ Dark Defender คาดการณ์ว่า XRP จะสร้างแท่งเทียนเทพเจ้าหรือ God candles  หากราคาสามารถทะลุผ่านระดับแนวต้านทั้งหมดที่กล่าวมาได้ เขาเน้นย้ำถึงระดับแนวรับสำคัญอีกระดับหนึ่งที่ 0.6649 ดอลลาร์ โดยระบุว่า เป็นระดับพื้นฐานหลัก นักวิเคราะห์คริปโตเปิดเผยว่า มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะไม่ควรประเมินระดับนี้ต่ำเกินไป ซึ่งบ่งชี้ถึงศักยภาพของการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของ XRP หากสามารถผ่านระดับสำคัญนี้ไปได้

นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า จะมีแท่งเทียนเทพเจ้า “God candles” หลายแท่ง ซึ่งบ่งบอกถึงการเพิ่มขึ้นของราคา XRP อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจเปิดทางนำไปสู่ ” บันไดสวรรค์ (Heaven’s Stairway)”

อัปเดตการวิเคราะห์ราคา XRP

ราคา XRP ฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 0.538 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ราคา XRP พุ่งขึ้นเกือบ 30% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นอีก 1.41% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

XRP ยังคงทำผลงานได้ค่อนข้างดีแม้ว่าตลาดคริปโตจะผันผวน ซึ่งราคาอาจพุ่งขึ้นเหนือระดับ 0.6 ดอลลาร์ได้ นอกจากนี้ เมื่อการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง Ripple กับ SEC ใกล้จะสิ้นสุดลง และมีการตกลงกันได้ในอนาคต XRP ก็พร้อมที่จะเอาชนะความกังวลด้านกฎระเบียบ

ราคาโทเค็น XRP กำลังเข้าใกล้ 0.6 ดอลลาร์ | ที่มา: XRPUSDT บน Tradingview.com

ที่มา : newsbtc