<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

8 อันดับเกม Tap-to-Earn บน Telegram ที่อาจช่วยให้คุณลุ้นรวยด้วยเหรียญ Airdrop

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกม Play-to-Earn กำลังกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง โดยมีโปรเจกต์คริปโตตัวหนึ่งที่นำคอนเซ็ปต์เกมกดรัว ๆ เพื่อสร้างรายได้กลับมาสร้างกระแสใหม่ โดยโปรเจกต์ที่ว่านี้คือ Notcoin เกม Tap-to-Earn บนแพลตฟอร์ม Telegram ที่กำลังเป็นไวรัล ประกอบกับการที่โปรเจกต์ได้จับมือกับ Binance ยิ่งทำให้โปรเจกต์โด่งดังเป็นพลุแตก ทำให้เกิดโปรเจกต์อื่น ๆ ตามมาเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นในบทความนี้ทางทีมงานสยามบล็อกเชนจึงได้รวบรวมเกม Tap-to-Earn บนเทเลแกรมมาให้แล้วว่าเกมไหนบ้างที่กำลังเป็นที่นิยม

ก่อนที่จะไปแนะนำลิสต์รายชื่อเกมผู้อ่านควรทำความเข้าใจก่อนว่าเกมแนว Tap-to-Earn ถูกสร้างขึ้นมาโดยมีเหตุผลหลัก ๆ นอกเหนือจากการเปิดตัวโทเค็นแล้วคือการสร้าง “คอมมูนิตี้” ซึ่งยิ่งมีมากเท่าไรหมายความว่าโปรเจกต์จะยิ่งโตเร็วขึ้นตาม ส่วนทางด้านเกมการเล่นนั้นจะไม่ซับซ้อนเหมือนเกมบนเครื่อง Console หรือ PC เพราะเป็นเกมที่เน้นให้เล่นง่ายไม่มีระบบยุ่งยากซับซ้อน โดยจะเน้นไปที่การหาทรัพยากร (เหรียญ) เพื่อมาเพิ่มพลังต่อยอดให้กับ Account ของเราทำให้เราเก่งขึ้นสามารถหาเหรียญมาได้มากขึ้น

ทั้งนี้จุดประสงค์ส่วนใหญ่ของผู้เล่นอาจจะไม่เหมือนกับตอนเกม NFT ที่หวังขายไอดีหรือขาย NFT แต่จะเป็นการหวังลุ้นเหรียญแอร์ดรอปและขายเหรียญที่หามาได้เมื่อถูกลิสต์ขึ้นกระดานเทรดกันมากกว่า ซึ่งเกมที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันจะประกอบไปด้วย

1. Hamster Kombat

วินาทีนี้เรียกได้ว่าไม่มีอะไรจะเป็นที่นิยมไปมากกว่าเกม Hamster Kombat เกมที่ให้เราสวมบทบาทเป็นหนูแฮมสเตอร์ที่เป็น CEO เว็บเทรดคริปโตสมมติ โดยเราต้องแข่งกันเป็นที่หนึ่งของวงการผ่านการอัปเกรดบริษัท , ลงทุน และอื่น ๆ โดยปัจจุบันมันเป็นเกมที่มียอดผู้ใช้งานสูงถึง 250+ ล้านคน ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือนเพียงเท่านั้น ทำให้มันเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ทั้งนี้คำว่า Kombat สะกดด้วยตัว K แทนที่จะเป็น C เหมือนกับเกมชื่อดัง Mortal Kombat ดังนั้นเกมเมอร์ควรระวังในจุดนี้ให้ดี

2.TapSwap

ถัดมากับโปรเจกต์เกม TapSwap ที่ถูกวางไว้ว่าจะกลายเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตในอนาคต แต่ในปัจจุบันผู้เล่นสามารถเข้ามาสะสมแต้มโดยการเล่นเกมคลิกเกอร์ หรือจะปล่อยให้มันรันเองแล้วเข้ามารับแต้มทุก 8 ชั่วโมงก็สามารถทำได้

3. Banana

ต่อกันด้วย Banana เกม TON ตัวแรกที่ไม่ต้องเล่นผ่านระบบ TON แต่ขับเคลื่อนโดย CARV เกมที่จะพาคุณไปสัมผัสกับความสนุกสนานที่เหนือระดับ ในเกมนี้คุณจะได้ท่องสู่โลกที่แสนประหลาดของกล้วย ลองจินตนาการถึงจักรวาลที่กล้วยมีชีวิตและกล้วยแต่ลูกนั้นแปลกประหลาดและไม่เหมือนใคร

วิธีการเล่น : เพียงแค่ล็อกอินทุกวันเพื่อเฟ้นหาคอลเล็กชั่นกล้วยเวอร์ชันที่แปลกใหม่ ตั้งแต่กล้วยสีทองแวววาวไปจนถึงกล้วยโฮโลแกรมสุดแรร์แถมกล้วยทั้งหมดยังสามารถนำไปขายและถอนเป็น USDT ได้อีกด้วย (ปัจจุบันกล้วยลูกที่แพงที่สุดถูกขายอยู่ที่ราคา 500 USDT)

4.PixelVerse

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่น้อยคือ Pixel Verse เกมภาพสไตล์ Pixel ที่ให้เราสามารถเข้าไปต่อสู้เก็บไอเท็มทำเควสต่าง ๆ เพื่อรับเหรียญ PIXFI และมีเก็บการ์ดคอมโบโบนัสให้กับผู้เล่นอีกด้วย ทั้งนี้ตัวเกมมีทั้งโหมดสู้กับบอทและสู้กับผู้เล่นอื่นอีกด้วย

5.W-Coin

สำหรับเกมนี้จะไม่ซับซ้อนโดยถูกวางไว้ให้เป็นเกมที่ผู้เล่นทำตามคำสั่งที่ได้รับเพื่อนำมาแลกกับเหรียญ virtual coin ซึ่งยิ่งเชิญเพื่อนมาเล่น และทำภารกิจมากยิ่งได้เหรียญมากขึ้นตาม 

6.MemeFi Club

สำหรับคนที่ชอบเข้ากิลด์เข้าแคลนต้องไม่พลาดกับเกม MemeFi Club ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างตัวละครขึ้นเองและไปร่วมต่อสู้กับสมาชิกแคลนคนอื่น ๆ เพื่อรับรางวัล โดยเพียงแค่ล็อกอินเล่นเกมในแต่ละวันก็สามารถได้รางวัลกลับมาอย่างง่าย ๆ 

7.TimeFarm

ต่อกันด้วยเกม TimeFarm โดย LaborX เว็บไซต์หางานบนบล็อกเชน ที่ให้ผู้เล่นทำการแตะหน้าจอ หรือทำตามคำสั่งต่าง ๆ เพื่อรับรางวัลเป็นคริปโตเคอร์เรนซี หรือจะปล่อยให้ระบบฟาร์มอัตโนมัติและเข้ามาเก็บรางวัลทุก ๆ 4 ชั่วโมงก็ย่อมได้

8.Dotcoin

สุดท้ายคือ Dotcoin เกมที่ให้ผู้เล่นแตะที่หน้าจอเพื่อขุดเหรียญออกมา เช่นเดียวกันกับเกมอื่น ๆ คือผู้เล่นสามารถเคลียร์ภารกิจและเชิญเพื่อนเพื่อรับรางวัลโบนัสเพิ่มเติม

ทั้งนี้ผู้ที่อยากจะเล่นต้องเตรียมใจกันสักเล็กน้อยเพราะเกมแนวนี้นั้นมีความ “น่าเบื่อ” เป็นอย่างมากเพราะต้องทำอะไรซ้ำกันเป็นเวลานาน ส่งผลให้ผู้เล่นรายอื่น ๆ เริ่มตุกติกเล่นไม่ซื่อเช่นสร้างบอทมาคลิก หรือหาเครื่องมือมาเล่นแทนตัวเองและเปิดเกมทิ้งไว้ เป็นต้น อีกทั้งด้วยความที่เกมไม่ซับซ้อนทำให้นักพัฒนาหลายคนต่างขนเกมแนวนี้ออกมาจนเกลื่อนตลาด ทำให้ผู้เล่นต้องยิ่งระวังอีกมากว่าโปรเจกต์เหล่านี้จะเป็นการโกงหรือไม่ เพราะนอกจากจะเสียเวลาเล่นแล้วยังอาจมีผลลัพธ์เลวร้ายอื่น ๆ ตามมา